Trách nhiệm của cơ quan hành chính nhà nước tiếp nhận phản ánh, kiến nghị được quy định ra sao?

Trách nhiệm của cơ quan hành chính nhà nước tiếp nhận phản ánh, kiến nghị được quy định ra sao?

Nội dung chính

    Trách nhiệm của cơ quan hành chính nhà nước tiếp nhận phản ánh, kiến nghị được quy định ra sao?

    Trách nhiệm của cơ quan hành chính nhà nước tiếp nhận phản ánh, kiến nghị được quy định tại Khoản 2 Điều 9 Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và được sửa đổi bởi Khoản 5 Điều 2 Nghị định 92/2017/NĐ-CP, cụ thể như sau:

    - Bố trí cán bộ, công chức hoặc bộ phận thực hiện tiếp nhận phản ánh, kiến nghị.

    - Lắp đặt số điện thoại chuyên dùng, xây dựng chức năng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị trên Cổng Thông tin điện tử của các bộ, ngành, địa phương.

    - Công bố công khai địa chỉ cơ quan, địa chỉ thư tín, số điện thoại chuyên dùng, địa chỉ email, địa chỉ Cổng thông tin điện tử, địa chỉ Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị theo quy định tại Điều 13 Nghị định 92/2017/NĐ-CP

    - Tổ chức thực hiện việc tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị theo đúng quy trình quy định tại Điều 9 Nghị định 92/2017/NĐ-CP

     

    Chuyên viên pháp lý Thư Viện Nhà Đất
    40
    Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ