Tổng hợp các biện pháp khắc phục hậu quả trong lĩnh vực hàng không dân dụng được định như thế nào?

Tôi làm việc trong lĩnh vực hàng không dân dụng và rất sợ nhận được các thông báo về việc bị xử phạt vi phạm hành chính và kèm với đó là việc khắc phục hậu quả của hành vi. Vậy cho tôi hỏi: Theo quy định mới nhất của pháp luật thì có những biện pháp khắc phục hậu quả nào trong lĩnh vực hàng không dân dụng?

Nội dung chính

    Tổng hợp các biện pháp khắc phục hậu quả trong lĩnh vực hàng không dân dụng được định như thế nào?

    Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 4 Nghị định 162/2018/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng do Thủ tướng Chính phủ ban hành (có hiệu lực từ ngày 15/01/2019) thì trong lĩnh vực hàng không dân dụng, có những biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

    - Buộc loại bỏ yếu tố vi phạm trên tàu bay và trên phương tiện, thiết bị;

    - Buộc tái xuất tàu bay, động cơ, cánh quạt của tàu bay đã được nhập khẩu vào Việt Nam;

    - Buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu;

    - Buộc tháo dỡ công trình, phần công trình được xây dựng, lắp đặt không có Giấy phép hoặc xây dựng không đúng với Giấy phép;

    - Buộc thực hiện biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, lây lan dịch bệnh;

    - Buộc trả lại đồ vật, thiết bị hoặc tài sản đã trộm cắp, công nhiên chiếm đoạt, chiếm giữ trái phép;

    - Buộc trả lại đất đã lấn, chiếm hoặc buộc trả lại phần mặt bằng;

    - Buộc thực hiện bảo trì công trình;

    - Buộc tổ chức kiểm tra lại, thi lại;

    - Buộc hủy bỏ kết quả kiểm tra, thi;

    - Buộc thu hồi chứng chỉ hành nghề đã cấp;

    - Buộc hủy bỏ kết quả khám, giám định sức khỏe;

    - Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được;

    - Buộc thực hiện bảo dưỡng và lập hồ sơ bảo dưỡng tàu bay.

    21