Tổ chức hỗ trợ phát triển trong thực hiện công tác xã hội tại trường học được quy định như thế nào?

Tổ chức nào có trách nhiệm hỗ trợ phát triển công tác xã hội tại trường học, và trách nhiệm cụ thể của các tổ chức này trong việc trợ giúp là gì?

Nội dung chính

    Tổ chức hỗ trợ phát triển trong thực hiện công tác xã hội tại trường học được quy định như thế nào?

    Tại Điều 8 Thông tư 33/2018/TT-BGDĐT, có hiệu lực ngày 10/02/2019, quy định hỗ trợ phát triển như sau:

    (1) Giáo viên, nhân viên được phân công làm đầu mối tham mưu triển khai công tác xã hội trong trường học

    - Phối hợp với giáo viên, cán bộ bảo vệ trẻ em cấp xã hỗ trợ người học sau khi kết thúc quy trình can thiệp, trợ giúp được tham gia một cách bình đẳng các hoạt động tại cơ sở giáo dục và cộng đồng;

    - Cập nhật và cung cấp thông tin về luật pháp, chính sách xã hội liên quan cho người học, giáo viên, nhân viên trong cơ sở giáo dục và cha mẹ hoặc người giám hộ để giúp người học tiếp cận hệ thống trợ giúp xã hội;

    - Tham mưu Thủ trưởng cơ sở giáo dục hình thành và phát triển các dịch vụ công tác xã hội trong trường học phù hợp với nhu cầu của người học;

    - Tham mưu Thủ trưởng cơ sở giáo dục kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền về các chính sách liên quan đến người học và thúc đẩy việc thực hiện quyền của người học.

    (2) Khuyến khích các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng phong trào kết nghĩa giữa trường học với cơ quan, doanh nghiệp tại địa phương, huy động nguồn lực để hỗ trợ người học có hoàn cảnh đặc biệt, hỗ trợ giáo viên trong các hoạt động công tác xã hội tại cơ sở giáo dục.

    11