Tiếp nhận thông báo và đánh giá ban đầu trong thực hiện công tác xã hội tại trường học như thế nào?
Nội dung chính
Tiếp nhận thông báo và đánh giá ban đầu trong thực hiện công tác xã hội tại trường học như thế nào?
Tại Khoản 1 Điều 7 Thông tư 33/2018/TT-BGDĐT, có hiệu lực ngày 10/02/2019, quy định tiếp nhận thông báo và đánh giá ban đầu trong thực hiện công tác xã hội tại trường học như sau:
- Giáo viên, nhân viên được phân công làm đầu mối tham mưu triển khai công tác xã hội trong trường học tiếp nhận thông báo và đánh giá ban đầu về nhu cầu hỗ trợ của người học;
Lập báo cáo tiếp nhận thông tin chi tiết theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư này.
- Giáo viên, nhân viên được phân công làm đầu mối tham mưu triển khai công tác xã hội trong trường học trao đổi, lấy ý kiến của người học và các đối tượng liên quan để xác minh lại thông tin vụ việc. Đánh giá toàn diện nhu cầu cần hỗ trợ của người học dựa trên mức độ và nguy cơ bị tổn hại;
Lập báo cáo đánh giá mức độ, nguy cơ tổn hại và nhu cầu của người học chi tiết theo Mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này.
- Chỉ định phương án can thiệp, trợ giúp
Căn cứ kết quả xác minh và đánh giá nhu cầu của người học, Thủ trưởng cơ sở giáo dục quyết định phương án can thiệp, trợ giúp đối với người học.
Trên đây là quy định về tiếp nhận thông báo và đánh giá ban đầu trong thực hiện công tác xã hội tại trường học.
Trân trọng!