Tổ chức, cá nhân quản lý khu du lịch, điểm du lịch có trách nhiệm gì đối với các sản phẩm du lịch có thể đe dọa tính mạng du khách?
Nội dung chính
Tổ chức, cá nhân quản lý khu du lịch, điểm du lịch có trách nhiệm gì đối với các sản phẩm du lịch có thể đe dọa tính mạng du khách?
Ngày 31/12/2017, Chính phủ ban hành Nghị định 168/2017/NĐ-CP về hướng dẫn Luật Du lịch 2017.
Theo đó, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân quản lý khu du lịch, điểm du lịch đối với các sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của du khách là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 3 Điều 10 Nghị định 168/2017/NĐ-CP. Cụ thể như sau:
- Kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định tại Điều 9 Nghị định 168/2017/NĐ-CP của các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm du lịch trong phạm vi quản lý;
- Tuân thủ quy định tại khoản 1 Điều 10 Nghị định 168/2017/NĐ-CP trong trường hợp trực tiếp kinh doanh các sản phẩm du lịch;
- Phối hợp với tổ chức, cá nhân có liên quan tổ chức cứu hộ, cứu nạn trong trường hợp xảy ra rủi ro đối với khách du lịch.