Tiền công tác phí của cán bộ, công chức, viên chức đi công tác ngắn hạn ở nước ngoài thanh toán theo thực tế bao gồm các khoản nào?
Nội dung chính
Tiền công tác phí của cán bộ, công chức, viên chức đi công tác ngắn hạn ở nước ngoài thanh toán theo thực tế bao gồm các khoản nào?
Các khoản tiền công tác phí của cán bộ, công chức, viên chức đi công tác ngắn hạn ở nước ngoài thanh toán theo thực tế được quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 3 Thông tư 102/2012/TT-BTC quy định chế độ công tác phí cho cán bộ, công chức Nhà nước đi công tác ngắn hạn ở nước ngoài do ngân sách Nhà nước bảo đảm kinh phí của Bộ Tài chính ban hành, theo đó bao gồm:
Đối với các khoản thanh toán theo thực tế thì khi quyết toán nhất thiết phải có đầy đủ hoá đơn chứng từ hợp lệ.
- Tiền thuê phòng nghỉ;
- Tiền vé các phương tiện đi lại;
- Tiền thuê phương tiện đi làm việc hàng ngày tại nơi đến công tác;
- Tiền cước hành lý, tài liệu mang theo phục vụ cho các đoàn công tác;
- Tiền bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ;
- Lệ phí sân bay trong và ngoài nước (nếu có);
- Lệ phí visa, lệ phí cấp hộ chiếu;
- Tiền đóng góp tham gia (tham dự) hội nghị, hội thảo (bao gồm cả tiền mua tài liệu nếu có);
- Tiền chờ đợi tại sân bay;
- Chi chiêu đãi; mua quà tặng đối ngoại.