Thủ trưởng các đơn vị, tổ chức thuộc Kiểm toán Nhà nước có trách nhiệm gì trong giải quyết khiếu nại, tố cáo?

Thủ trưởng các đơn vị, tổ chức thuộc Kiểm toán Nhà nước có trách nhiệm gì trong giải quyết khiếu nại, tố cáo? Văn phòng Kiểm toán Nhà nước có trách nhiệm gì?

Nội dung chính

    Thủ trưởng các đơn vị, tổ chức thuộc Kiểm toán Nhà nước có trách nhiệm gì trong giải quyết khiếu nại, tố cáo?

    Căn cứ theo quy định tại Điều 33 Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2016 Quy trình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Kiểm toán nhà nước, trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị, tổ chức thuộc Kiểm toán nhà nước được quy định như sau:

    Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc KTNN có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo hoặc được giao tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo có trách nhiệm thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật và quy trình này.

    Văn phòng KTNN có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Thanh tra KTNN và các đơn vị trong việc thực hiện trình tự, thủ tục tiếp nhận, chuyển giao đơn thư khiếu nại, tố cáo.

    Các đơn vị trực thuộc KTNN và các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan phối hợp với Thanh tra KTNN và các đơn vị có thẩm quyền của KTNN trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo.

    12