Theo quy định hiện nay trường hợp nào người sử dụng lao động, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài phải khai báo, điều tra, báo cáo khi xảy ra tai nạn lao động?

Trường hợp nào người sử dụng lao động, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài phải khai báo, điều tra, báo cáo khi xảy ra tai nạn lao động?

Nội dung chính

    Theo quy định hiện nay trường hợp nào người sử dụng lao động, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài phải khai báo, điều tra, báo cáo khi xảy ra tai nạn lao động?

    Theo quy định hiện hành tại Nghị định 39/2016/NĐ-CP thì ngoài việc phải tuân thủ pháp luật của nước sở tại, người sử dụng lao động, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài còn phải thực hiện việc khai báo, Điều tra, báo cáo theo quy định tại Điều này khi xảy ra tai nạn lao động đối với người lao động trong các trường hợp sau đây:

    - Người lao động đi làm việc theo hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài với doanh nghiệp trúng thầu, nhận thầu hoặc tổ chức, cá nhân đầu tư ra nước ngoài có đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng;

    - Người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hình thức thực tập nâng cao tay nghề với doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc dưới hình thức thực tập nâng cao tay nghề theo Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng;

    - Người lao động Việt Nam thực hiện nhiệm vụ ở nước ngoài do người sử dụng lao động giao phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam đối với các công việc sau đây: tham dự hội nghị, hội thảo, học tập ngắn hạn, nghiên cứu thực tế ở nước ngoài.

     

    12