Ai cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài?

Quy định về cơ quan cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam ra nước ngoài làm việc theo hợp đồng là gì? Văn bản nào quy định điều đó?

Nội dung chính

    Ai cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài?

    Căn cứ Điều 3 Nghị định 112/2021/NĐ-CP quy định về giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng như sau:

    1. Giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sau đây viết tắt là Giấy phép) do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp cho doanh nghiệp đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 10 của Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và Nghị định này.
    2. Giấy phép có hoa văn màu vàng nhạt, nền trống đồng, hình Quốc huy và tên viết tắt của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bằng tiếng Anh (MOLISA) được in chìm, trên giấy bìa cứng kích thước khổ A4 (21 cm x 29,7 cm), khung viền màu xanh theo Mẫu số 01 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.

    Như vậy, giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng của công ty bạn tính thành lập sẽ do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp theo quy định pháp luật.

    13