Người sử dụng lao động, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài phải khai báo, điều tra, báo cáo khi xảy ra tai nạn lao động được quy định ra sao?

Người sử dụng lao động, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài phải khai báo, điều tra, báo cáo khi xảy ra tai nạn lao động được quy định thực hiện như thế nào?

Nội dung chính

    Người sử dụng lao động, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài phải khai báo, điều tra, báo cáo khi xảy ra tai nạn lao động được quy định ra sao?

    Quy định hiện hành tại Nghị định 39/2016/NĐ-CP thì việc khai báo, điều tra, báo cáo  khi xảy ra tai nạn lao động khi làm việc ở nước ngoài được quy định như sau:

    - Khi xảy ra tai nạn lao động thì người bị nạn hoặc người lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài cùng với nạn nhân biết sự việc phải báo ngay cho người sử dụng lao động biết;

    - Đối với các vụ tai nạn lao động chết người hoặc làm từ hai người bị thương nặng trở lên xảy ra cho người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài thì trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được tin báo tai nạn, phải khai báo bằng cách nhanh nhất (trực tiếp hoặc điện thoại, fax, công điện, thư điện tử) với Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ở Việt Nam tại nơi đặt trụ sở chính của người sử dụng lao động; nội dung khai báo theo mẫu quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định 39/2016/NĐ-CP.

     

    16