Theo quy định hiện hành thì giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán được quy định những gì?
Nội dung chính
Theo quy định hiện hành thì giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán được quy định những gì?
Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán được quy định tại Điều 6 Thông tư 202/2012/TT-BTC hướng dẫn về đăng ký, quản lý và công khai danh sách kiểm toán viên hành nghề kiểm toán do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:
- Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán bao gồm các nội dung cơ bản sau đây:
+ Họ và tên, năm sinh, quê quán hoặc quốc tịch, ảnh của người được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán;
+ Số và ngày cấp chứng chỉ kiểm toán viên;
+ Tên doanh nghiệp kiểm toán nơi kiểm toán viên đăng ký hành nghề;
+ Số Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán;
+ Thời hạn của Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán.
- Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán có thời hạn tối đa là 5 năm (60 tháng) nhưng không quá ngày 31/12 của năm thứ năm kể từ năm bắt đầu có hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán.
- Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán được quy định tại Phụ lục số 07/ĐKHN ban hành kèm theo Thông tư này.