Thể thức thi đấu Asia Masters 2025? VCS có những đại diện nào tại Asia Masters 2025?
Nội dung chính
Thể thức thi đấu Asia Masters 2025? VCS có những đại diện nào tại Asia Masters 2025?
Asia Masters 2025 là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại (LoL) quy mô khu vực, quy tụ 32 đội tuyển xuất sắc từ các khu vực châu Á, bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Việt Nam và các đại diện từ APAC. Giải đấu này được xem là sân chơi dành cho các đội tuyển hạng hai (tier 2) nhằm phát triển tài năng trẻ và tạo cơ hội cọ xát với những đối thủ mạnh trước khi vươn tầm ra đấu trường quốc tế.
Với thể thức thi đấu Swiss đầy cạnh tranh, các đội sẽ phải liên tục chứng tỏ thực lực của mình để tiến xa hơn. Asia Masters 2025 không chỉ là cơ hội để các tuyển thủ trẻ tỏa sáng mà còn là bệ phóng giúp họ bước vào những giải đấu lớn hơn như MSI hay CKTG trong tương lai. Với sự góp mặt của những cái tên đầy tiềm năng từ VCS, LCK CL, LDL và các khu vực khác, giải đấu hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn mãn nhãn và hấp dẫn.
Thế thức thi đấu vòng Swiss Stage:
32 đội tuyển được chia thành 4 nhóm hạt giống dựa trên thành tích và khu vực:
Nhóm 1: TES.C, BLG.J, LGD.Y, KT.C, T1.EA, DRX.C, DCG, HVE.
Nhóm 2: AL.Y, WBG.Y, WE.A, BFX.Y, DNF.C, BRO.C, RC, WP.
Nhóm 3: OMG.A, TT.Y, GEN.GA, HLE.C, CBC, SQG, FAK, TS.
Nhóm 4: LNG.A, RYL, NS.EA, DK.C, BCT, HPS, TF, VLY.
Tại vòng Swiss 1: các đội sẽ được bốc thăm để thi đấu theo nguyên tắc:
- Nhóm 1 gặp Nhóm 4.
- Nhóm 2 gặp Nhóm 3.
- Các đội cùng khu vực sẽ không đối đầu nhau ngay từ vòng đầu.
Lịch thi đấu Asia Masters 2025 vòng 2 cụ thể sau khi bốc thăm:
Lịch thi đấu Asia Masters 2025 LOL ngày 06/03 | ||||
Ngày | Giờ | Team | Tỉ số | Team |
Nhóm 1-0 | ||||
06/03/2025 | 11:00 | GEN.GA | vs | T1.EA |
12:00 | TES.C | vs | DCG | |
13:00 | BRO.C | vs | DK.C | |
14:00 | DNF.C | vs | WBG.Y | |
15:00 | KT.C | vs | NS.EA | |
16:00 | BFX.Y | vs | FAK | |
17:00 | BLG.J | vs | HLE.C | |
18:00 | DRX.C | vs | TS | |
Nhóm 0-1 | ||||
06/03/2025 | 11:00 | CBC | vs | VLY |
12:00 | TT.Y | vs | TF | |
13:00 | LNG.A | vs | WP | |
14:00 | BCT | vs | RC | |
15:00 | RYL | vs | WE.A | |
16:00 | AL.Y | vs | OMG.A | |
17:00 | HVE | vs | HPS | |
18:00 | LGD.Y | vs | SQG |
Sau vòng 1 các đội sẽ được bốc thăm theo thể thức Thụy Sĩ, các đội cùng thành tính sẽ đối đầu với nhau, tương tự sau khi kết thúc các vòng đấu kế tiếp.
Đội tích lũy thắng 4 trận sẽ đi vào Playoffs, trong khi đó đội thua 4 trận sẽ bị loại (chạm 4).
Các trận đấu sẽ diễn ra tại vòng Swiss Stage là Bo1, trong khi đó các trận đấu quyết định "chạm 4" để đi tiếp vào Playoffs hoặc bị loại là Bo3.
Các đại diện của VCS tại Asia Masters 2025:
Khu vực Vietnam Championship Series (VCS) có 4 đại diện tham dự Asia Masters 2025, bao gồm:
Hyper Vortex Esports (HVE): được xếp vào nhóm hạt giống 1.
CyberCore Esports (CBC): thuộc nhóm hạt giống 3.
Saigon Secret (TS): thuộc nhóm hạt giống 3.
Team Flash (TF): nằm trong nhóm hạt giống 4.
Thể thức thi đấu Asia Masters 2025? VCS có những đại diện nào tại Asia Masters 2025? (Hình từ Internet)
Trò chơi điện tử trên mạng được phân loại như thế nào?
Căn cứ vào Điều 37 Nghị định 147/2024/NĐ-CP về nguyên tắc quản lý trò chơi điện tử trên mạng như sau:
Nguyên tắc quản lý trò chơi điện tử trên mạng
1. Trò chơi điện tử trên mạng được phân loại như sau:
a) Trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau đồng thời thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (gọi tắt là trò chơi G1);
b) Trò chơi điện tử chỉ có sự tương tác giữa người chơi với hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (gọi tắt là trò chơi G2);
c) Trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau nhưng không có sự tương tác giữa người chơi với hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (gọi tắt là trò chơi G3);
d) Trò chơi điện tử được tải về qua mạng, không có sự tương tác giữa người chơi với nhau và giữa người chơi với hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (gọi tắt là trò chơi G4);
đ) Đối với các thể loại trò chơi điện tử trên mạng mới phát sinh không thuộc quy định tại điểm a, điểm b, điểm c, điểm d khoản này, Bộ Thông tin và Truyền thông tham mưu, đề xuất biện pháp quản lý trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
2. Doanh nghiệp được phát hành trò chơi điện tử G1 trên mạng khi có Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng và Quyết định phát hành trò chơi điện tử G1 trên mạng.
3. Doanh nghiệp được phát hành trò chơi điện tử G2, G3, G4 trên mạng khi có Giấy chứng nhận cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G2, G3, G4 trên mạng và Giấy xác nhận thông báo phát hành trò chơi điện tử G2, G3, G4 trên mạng.
4. Tổ chức, cá nhân nước ngoài cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng cho người sử dụng tại Việt Nam, gồm cả việc cung cấp dịch vụ xuyên biên giới, phải thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật Việt Nam để thực hiện cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng theo quy định tại Nghị định này và quy định về đầu tư nước ngoài.
Như vậy, trò chơi điện tử trên mạng được phân loại như sau:
(1) Trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau đồng thời thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (gọi tắt là trò chơi G1);
(2) Trò chơi điện tử chỉ có sự tương tác giữa người chơi với hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (gọi tắt là trò chơi G2);
(3) Trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau nhưng không có sự tương tác giữa người chơi với hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (gọi tắt là trò chơi G3);
(4) Trò chơi điện tử được tải về qua mạng, không có sự tương tác giữa người chơi với nhau và giữa người chơi với hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (gọi tắt là trò chơi G4);
(5) Đối với các thể loại trò chơi điện tử trên mạng mới phát sinh không thuộc quy định tại (1), (2), (3) và (4), Bộ Thông tin và Truyền thông tham mưu, đề xuất biện pháp quản lý trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.