Tải mẫu phiếu đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học năm 2025
Nội dung chính
Mẫu đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học năm 2025? Cách viết phiếu đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học theo Thông tư 20
Mẫu đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học năm học 2025 là Mẫu số 03 Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức ban hành kèm Nghị định 90/2020/NĐ-CP.
Tải về Mẫu phiếu đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học năm 2025
>> Cách viết phiếu đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học tham khảo
Phẩm chất nhà giáo
Trung thực, yêu nghề, trách nhiệm trong công việc. Ứng xử văn minh với học sinh, đồng nghiệp, phụ huynh
Ví dụ:
Tôi luôn chấp hành nghiêm nội quy trường, giữ thái độ đúng mực với học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp. Trong năm học, không có phản ánh tiêu cực nào liên quan đến đạo đức nghề nghiệp. Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn và hoạt động phong trào của nhà trường.
Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ
Soạn giảng đầy đủ, đổi mới phương pháp dạy học. Tham gia sinh hoạt chuyên môn, bồi dưỡng thường xuyên. Dự giờ, thao giảng, có sáng kiến kinh nghiệm
Ví dụ:
Luôn chuẩn bị giáo án đầy đủ, ứng dụng CNTT trong giảng dạy. Trong năm học, đã tham dự 3 tiết chuyên đề và 1 tiết thao giảng cấp trường. Có 1 sáng kiến kinh nghiệm đạt loại Khá cấp huyện.
Xây dựng môi trường giáo dục
Xây dựng lớp học thân thiện, học sinh tích cực. Quan tâm rèn luyện nhân cách học sinh
Ví dụ:
Thực hiện tốt các hoạt động ngoài giờ, tích cực xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện. Lớp tôi chủ nhiệm không có học sinh vi phạm nội quy nghiêm trọng.
Phát triển mối quan hệ nhà trường với gia đình
Phối hợp tốt với phụ huynh. Tham gia các hoạt động cộng đồng, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Ví dụ:
Tôi thường xuyên liên hệ, thông tin kết quả học tập của học sinh tới phụ huynh qua sổ liên lạc điện tử. Đã cùng với phụ huynh vận động hỗ trợ 2 học sinh khó khăn trong lớp.
Sử dụng ngoại ngữ/tiếng DTTS và CNTT
Ứng dụng CNTT trong giảng dạy và quản lý. Biết sử dụng ngoại ngữ/tiếng dân tộc để phục vụ công việc (nếu có)
Ví dụ:
Thường xuyên sử dụng PowerPoint, video trong giảng dạy. Biết khai thác tài liệu tiếng Anh cơ bản trên Internet để làm phong phú bài giảng.
ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI
Tự đánh giá từng tiêu chuẩn để xếp loại một trong các mức sau đây:
- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
- Hoàn thành tốt nhiệm vụ
- Hoàn thành nhiệm vụ
- Không hoàn thành nhiệm vụ
Ví dụ:
Qua 5 tiêu chuẩn, tôi tự đánh giá: 4 tiêu chuẩn đạt mức Tốt, 1 tiêu chuẩn đạt mức Khá. Xếp loại chung: Hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Lưu ý:
Đánh giá cần có sự xác nhận và nhận xét của tổ chuyên môn và hiệu trưởng. Trình bày rõ ràng, trung thực, không chung chung. Đưa minh chứng cụ thể, thực tế, không mang tính hình thức.
Tham khảo thêm mẫu viết sẵn phiếu đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học năm 2025 - Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức mẫu số 03 Tải về
Mẫu đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học năm 2025 (Hình từ Internet)
Giáo viên có phải là đối tượng được thuê nhà ở công vụ?
Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 126 Luật Nhà ở 2023 quy định:
Điều 126. Đối tượng, điều kiện thuê, thuê mua, mua nhà ở thuộc tài sản công
1. Đối tượng được thuê, thuê mua, mua nhà ở thuộc tài sản công được quy định như sau:
a) Đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 45 của Luật này chỉ được thuê nhà ở công vụ;
[…]
Dẫn chiếu khoản 1 Điều 45 Luật Nhà ở 2023 quy định:
Điều 45. Đối tượng và điều kiện được thuê nhà ở công vụ
1. Đối tượng được thuê nhà ở công vụ bao gồm:
[...]
đ) Giáo viên, bác sĩ, nhân viên y tế đến công tác tại khu vực nông thôn, xã vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, khu vực biên giới, hải đảo;
e) Nhà khoa học được giao chủ trì nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia đặc biệt quan trọng theo quy định của Luật Khoa học và công nghệ; nhân tài có đóng góp quan trọng cho quốc gia được cấp có thẩm quyền công nhận theo quy định của pháp luật;
[…]
Như vậy, giáo viên đến công tác tại khu vực nông thôn, xã vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, khu vực biên giới, hải đảo là đối tượng được thuê nhà ở công vụ.