Tài khoản quản trị Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Tổng cục Hải quan quy định ra sao?

Tài khoản quản trị Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Tổng cục Hải quan quy định ra sao? Nguyên tắc cấp tài khoản quản trị được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Tài khoản quản trị Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Tổng cục Hải quan quy định ra sao?

    Tài khoản quản trị Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Tổng cục Hải quan được quy định tại Điều 5 Quyết định 2988/QĐ-TCHQ năm 2018 về Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Tổng cục Hải quan, cụ thể như sau:

    - Nguyên tắc cấp tài khoản quản trị:

    + Cục CNTT & Thống kê hải quan là đầu mối cấp tài khoản quản trị cho các đơn vị;

    + Mỗi Cục nghiệp vụ thuộc Tổng cục Hải quan được cấp một tài khoản để thực hiện việc quản trị trong phạm vi công việc của Cục;

    + Mỗi Cục Hải quan tỉnh, thành phố được cấp một tài khoản để thực hiện việc quản trị trong phạm vi công việc của Cục nhưng không bao gồm các Chi cục trực thuộc;

    + Mỗi Chi cục Hải quan được cấp một tài khoản để thực hiện việc quản trị trong phạm vi công việc của Chi cục.

    - Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm phân công người quản trị để quản lý tài khoản quản trị của đơn vị.

    - Tài khoản quản trị được đặt tên theo nguyên tắc sau: [Mã đơn vị hải quan]_qt. Ví dụ tài khoản quản trị của Cục Hải quan Hải Phòng là: 03zz_qt.

    9