Các bước xử lý hồ sơ trên Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến của Cục thuế xuất nhập khẩu gồm những bước gì?

Các bước xử lý hồ sơ trên Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến của Cục thuế xuất nhập khẩu gồm những bước gì? Các bước xử lý hồ sơ trên Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến của Cục thuế xuất nhập khẩu quy định tại đâu?

Nội dung chính

    Các bước xử lý hồ sơ trên Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến của Cục thuế xuất nhập khẩu gồm những bước gì?

    Tại Điều 4 Quy chế xử lý hồ sơ trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Cục thuế xuất nhập khẩu ban hành kèm theo Quyết định 88/QĐ-TXNK năm 2018, quy định các bước xử lý hồ sơ trên Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến như sau:

    Bước 1: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ cấp Cục

    Hệ thống phân công hồ sơ tự động tới Lãnh đạo Cục, hồ sơ sẽ xuất hiện tại list “Xử lý hồ sơ” của Tài khoản cấp Cục.

    Lãnh đạo Cục/cán bộ được Lãnh đạo Cục ủy quyền tiếp nhận hồ sơ và thực hiện phân công xử lý cho các phòng.

    Bước 2: Xử lý hồ sơ cấp Phòng

    Hồ sơ do Lãnh đạo Cục phân công sẽ xuất hiện tại list “Xử lý hồ sơ” của Tài khoản cấp Phòng.

    Lãnh đạo Phòng thực hiện phân công hồ sơ đến cấp chuyên viên.

    Bước 3: Xử lý hồ sơ cấp chuyên viên

    Hồ sơ do cấp Phòng phân công sẽ xuất hiện tại list “Xử lý hồ sơ” của Tài khoản cấp chuyên viên. Chuyên viên nghiên cứu hồ sơ và đề xuất một trong các phương án:

    - Đề xuất từ chối: Đối với trường hợp hồ sơ không hợp lệ, hồ sơ sẽ được chuyển tới Lãnh đạo Phòng và không còn trên danh sách hồ sơ cần xử lý của chuyên viên.

    - Đề xuất chấp nhận: Đối với trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, hồ sơ sẽ được chuyển tới Lãnh đạo Phòng và không còn trên danh sách hồ sơ cần xử lý của chuyên viên.

    - Yêu cầu sửa đổi, bổ sung: Đối với trường hợp hồ sơ không đầy đủ, cần bổ sung, hồ sơ sẽ chuyển về cho người làm thủ tục bổ sung hồ sơ và không còn trên danh sách hồ sơ cần xử lý của chuyên viên.

    - Thông báo cho Người làm thủ tục: Khi chuyên viên muốn thông báo cho Người làm thủ tục về vấn đề nào đó. Ví dụ: sau khi kiểm tra đơn vị Hải quan yêu cầu phía doanh nghiệp mang các chứng từ gốc đến đơn vị Hải quan để nộp bổ sung.

    Bước 4: Phê duyệt đề xuất cấp Phòng

    Hồ sơ do cấp chuyên viên trình sẽ xuất hiện tại list “Xử lý hồ sơ” của Tài khoản cấp Phòng.

    Lãnh đạo Phòng thực hiện thao tác “Đồng ý”, hồ sơ sẽ được chuyển đến cấp Cục.

    Bước 5: Phê duyệt đề xuất cấp Cục

    Hồ sơ do Lãnh đạo phòng phê duyệt sẽ xuất hiện tại list “Xử lý hồ sơ” của Tài khoản cấp Cục.

    Lãnh đạo Cục/cán bộ được Lãnh đạo Cục ủy quyền thực hiện thao tác “Phê duyệt”, hồ sơ sẽ được chuyển lại cấp chuyên viên.

    Bước 6: Kết thúc hồ sơ tại cấp chuyên viên

    Hồ sơ do Lãnh đạo Cục phê duyệt sẽ xuất hiện tại list “Xử lý hồ sơ” của Tài khoản cấp chuyên viên.

    Chuyên viên phát hành công văn bản cứng (làm thủ công) và cập nhật kết quả xử lý vào Hệ thống để kết thúc hồ sơ.

    Trên đây là quy định các bước xử lý hồ sơ trên Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến của Cục thuế xuất nhập khẩu.

    Trân trọng!

    16