Tài khoản người sử dụng Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Tổng cục Hải quan quy định những gì?

Tài khoản người sử dụng Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Tổng cục Hải quan quy định những gì? Tài khoản người sử dụng được đặt tên theo nguyên tắc sau như thế nào?

Nội dung chính

    Tài khoản người sử dụng Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Tổng cục Hải quan quy định những gì?

    Tài khoản người sử dụng Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Tổng cục Hải quan quy định tại Điều 6 Quyết định 2988/QĐ-TCHQ năm 2018 về Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Tổng cục Hải quan, cụ thể như sau:

    - Mỗi cán bộ, công chức hải quan tham gia giải quyết thủ tục được cấp một tài khoản người sử dụng. Tùy theo tình hình thực tế, Lãnh đạo đơn vị quyết định việc cấp thêm tài khoản người sử dụng cho cán bộ, công chức làm công tác tham mưu hoặc làm công tác hỗ trợ người sử dụng để phục vụ cho việc tra cứu thông tin, thống kê báo cáo và xử lý các vướng mắc liên quan.

    - Quản lý tài khoản người sử dụng:

    + Trên cơ sở phân công công việc, người quản trị tổng hợp danh sách cán bộ, công chức cần được cấp mới hoặc thay đổi thông tin hoặc hủy hiệu lực của tài khoản người sử dụng theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Quy chế này để trình Lãnh đạo đơn vị phê duyệt;

    + Sau khi Lãnh đạo đơn vị phê duyệt, người quản trị thực hiện việc cấp mới hoặc thay đổi thông tin hoặc hủy hiệu lực của tài khoản người sử dụng. Việc bàn giao thông tin tài khoản cho người sử dụng phải được thực hiện với nguyên tắc đảm bảo bí mật, an toàn theo quy định hiện hành của Tổng cục Hải quan về quản lý tài khoản người sử dụng.

    - Tài khoản người sử dụng được đặt tên theo nguyên tắc sau:

    + Trường hợp cán bộ, công chức có tài khoản trên hệ thống E-Customs thì tên tài khoản người sử dụng là tên tài khoản trên hệ thống E-Customs;

    + Trường hợp cán bộ, công chức chưa có tài khoản trên hệ thống E- Customs thì tên tài khoản người sử dụng là “Số hiệu Công chức”.

    - Trường hợp cán bộ, công chức đã được cấp tài khoản người sử dụng được luân chuyển từ đơn vị này sang đơn vị khác, việc chuyển đổi tài khoản được thực hiện như sau:

    + Người quản trị của đơn vị có cán bộ, công chức chuyển đi có trách nhiệm chuyển đổi hoặc hủy hiệu lực tài khoản theo hướng dẫn sử dụng của Hệ thống;

    + Người quản trị của đơn vị có cán bộ, công chức chuyển đến có trách nhiệm tạo mới hoặc sửa tài khoản theo hướng dẫn sử dụng của Hệ thống.

    Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    8