Sổ Bộ Thuế được định nghĩa như thế nào trong quy định của văn bản hiện hành?
Nội dung chính
Sổ Bộ Thuế được định nghĩa như thế nào trong quy định của văn bản hiện hành?
Sổ Bộ Thuế được định nghĩa tại Tiểu mục 1 Mục IV Phần I Quy trình quản lý thuế đối với cá nhân kinh doanh do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành kèm theo Quyết định 2371/QĐ-TCT năm 2015 như sau:
Sổ Bộ Thuế là hệ thống sổ được kết xuất và in từ cơ sở dữ liệu tập trung. Sổ Bộ Thuế để ghi nhận thông tin về cá nhân kinh doanh, doanh thu và mức thuế khoán phải nộp theo yêu cầu quản lý. Sổ Bộ Thuế bao gồm Sổ Bộ Thuế ổn định và Sổ Bộ Thuế phát sinh.
Trên đây là nội dung định nghĩa về Sổ Bộ Thuế. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2371/QĐ-TCT năm 2015.
Trân trọng!