Quyền, nghĩa vụ của người giải quyết khiếu nại lần hai khi đưa người lao động VN đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng?

Quyền, nghĩa vụ của người giải quyết khiếu nại lần hai khi đưa người lao động VN đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng theo quy định của pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Quyền, nghĩa vụ của người giải quyết khiếu nại lần hai khi đưa người lao động VN đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng?

    Quyền, nghĩa vụ của người giải quyết khiếu nại lần hai trong hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được quy định tại Điều 13 Nghị định 24/2018/NĐ-CP  quy định về giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực lao động, giáo dục nghề nghiệp, hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, việc làm, an toàn, vệ sinh lao động, cụ thể như sau:

    - Người giải quyết khiếu nại lần hai có quyền sau đây:

    + Yêu cầu người khiếu nại, người bị khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu, chứng cứ trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày có yêu cầu làm cơ sở để giải quyết khiếu nại;

    + Quyết định áp dụng, hủy bỏ biện pháp khẩn cấp theo quy định tại Điều 26 Nghị định này;

    + Trưng cầu giám định làm căn cứ giải quyết khiếu nại.

    - Người giải quyết khiếu nại lần hai có nghĩa vụ sau đây:

    + Tiếp nhận, thụ lý, lập hồ sơ vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết;

    + Kiểm tra, xác minh nội dung khiếu nại;

    + Tổ chức đối thoại giữa người khiếu nại, người bị khiếu nại và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan;

    + Ra quyết định và công bố quyết định giải quyết khiếu nại;

    + Cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại khi người khiếu nại, người bị khiếu nại yêu cầu;

    + Cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, hồ sơ giải quyết khiếu nại lần hai khi Tòa án yêu cầu.

    - Người giải quyết khiếu nại lần hai thực hiện quyền, nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

    Trân trọng!

    8