Quy định về thành lập tiểu ban nhân sự tại đại hội công đoàn các cấp như thế nào?

Tôi đang tìm hiểu về vấn đề này và có thắc mắc sau. Quy định về thành lập tiểu ban nhân sự tại đại hội công đoàn các cấp như thế nào? Văn bản pháp luật nào nói về điều này?

Nội dung chính

    Quy định về thành lập tiểu ban nhân sự tại đại hội công đoàn các cấp như thế nào?

    Việc thành lập tiểu ban nhân sự tại đại hội công đoàn các cấp được  quy định tại Mục A Hướng dẫn 134/HD-TLĐ năm 2017, cụ thể như sau:

    - Ban thường vụ (hoặc ban chấp hành ở những nơi không có ban thường vụ) công đoàn các cấp quyết định thành lập tiểu ban nhân sự đại hội, do đồng chí chủ tịch trực tiếp làm trưởng tiểu ban; các phó tịch, trưởng ban tổ chức, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra (nếu có) và một số ủy viên ban thường vụ làm thành viên.

    + Tiểu ban nhân sự có nhiệm vụ giúp ban thường vụ hoặc ban chấp hành đương nhiệm xây dựng phương hướng cấu tạo ban chấp hành khóa mới, quy trình và kế hoạch giới thiệu nhân sự; triển khai thực hiện quy trình và kế hoạch giới thiệu nhân sự, lập danh sách nhân sự dự kiến tham gia ban chấp hành khóa mới; làm việc với cấp ủy, chính quyền, cơ quan chuyên môn, đoàn thể liên quan trong công tác chuẩn bị nhân sự.

    + Ban Tổ chức (hoặc cán bộ làm công tác tổ chức) giúp tiểu ban nhân sự thực hiện các công việc của tiểu ban.

    - Xây dựng phương hướng cấu tạo ban chấp hành khóa mới, quy trình và kế hoạch giới thiệu nhân sự.

    + Trên cơ sở chuẩn bị của tiểu ban nhân sự, ban thường vụ (hoặc ban chấp hành ở những nơi không có ban thường vụ) họp để cho ý kiến vào phương hướng cấu tạo ban chấp hành, quy trình và kế hoạch giới thiệu nhân sự.

    + Hội nghị ban chấp hành thông qua phương hướng cấu tạo ban chấp hành khóa mới, quy trình và kế hoạch giới thiệu nhân sự.

    30