Phân công cơ quan Thuế trực tiếp quản lý đối với doanh nghiệp mới thành lập theo nguyên tắc nào?
Nội dung chính
Phân công cơ quan Thuế trực tiếp quản lý đối với doanh nghiệp mới thành lập theo nguyên tắc nào?
Nguyên tắc phân công cơ quan Thuế trực tiếp quản lý đối với doanh nghiệp mới thành lập được pháp luật quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư 127/2015/TT-BTC hướng dẫn cấp mã số doanh nghiệp thành lập mới và phân công cơ quan thuế quản lý đối với doanh nghiệp do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành như sau:
- Nguyên tắc phân công cơ quan Thuế trực tiếp quản lý đối với doanh nghiệp
+ Việc phân công cơ quan thuế quản lý đối với doanh nghiệp được thực hiện trên Hệ thống Đăng ký thuế của Tổng cục Thuế và đồng thời với cấp mã số doanh nghiệp.
Cơ quan thuế căn cứ thông tin của người nộp thuế trên hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp do Cơ quan Đăng ký kinh doanh truyền sang qua hình thức điện tử để thực hiện phân công cơ quan thuế quản lý đối với doanh nghiệp.
+ Phù hợp với năng lực quản lý của cơ quan thuế các cấp, các quy định của Luật Ngân sách nhà nước về thẩm quyền quản lý, phân cấp nguồn thu tại địa phương và phù hợp với các quy định của Luật Quản lý thuế hiện hành;
+ Phù hợp với tổ chức hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đặc điểm của từng địa phương, vùng, miền trên cả nước.
Trên đây là nội dung câu trả lời về nguyên tắc phân công cơ quan Thuế trực tiếp quản lý đối với doanh nghiệp mới thành lập được pháp luật quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm hiểu nội dung này tại Thông tư 127/2015/TT-BTC.