Nguyên tắc sử dụng hòm thư góp ý tại các cơ sở y tế và xử lý thư phản ánh, kiến nghị của nhân dân là gì?
Nội dung chính
Nguyên tắc sử dụng hòm thư góp ý tại các cơ sở y tế và xử lý thư phản ánh, kiến nghị của nhân dân là gì?
Nguyên tắc sử dụng hòm thư góp ý tại các cơ sở y tế và xử lý thư phản ánh, kiến nghị của nhân dân được quy định tại Điều 3 Thông tư 25/2015/TT-BYT quy định về hòm thư góp ý tại các cơ sở Y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành như sau:
- Tuân thủ pháp luật, bảo đảm quyền phản ánh, kiến nghị của công chức, viên chức, người lao động, của người dân về hoạt động của các cơ sở y tế.
- Công khai, minh bạch, đúng thẩm quyền, trách nhiệm trong việc tiếp nhận, xử lý và công bố kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị theo quy định của pháp luật.
- Không lợi dụng hòm thư góp ý để tố cáo sai sự thật, đả kích, bôi xấu làm ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động của cá nhân, tổ chức được góp ý.
- Thông tin, tài liệu thu thập từ hòm thư góp ý là một trong các căn cứ để xem xét khen thưởng, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc và tinh thần phục vụ nhân dân của công chức, viên chức, người lao động tại các cơ sở y tế.