Nghĩa vụ của người nộp thuế trong việc kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế quy định như thế nào?
Nội dung chính
Nghĩa vụ của người nộp thuế trong việc kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế quy định như thế nào?
Căn cứ Khoản 2 Điều 111 Luật quản lý thuế 2019 có hiệu lực ngày 01/7/2020 quy định người nộp thuế có các nghĩa vụ sau đây:
- Chấp hành quyết định kiểm tra thuế của cơ quan quản lý thuế.
- Cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung kiểm tra theo yêu cầu của đoàn kiểm tra thuế; chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của thông tin, tài liệu đã cung cấp.
- Ký biên bản kiểm tra thuế trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc kiểm tra.
- Chấp hành kiến nghị tại biên bản kiểm tra thuế, kết luận, quyết định xử lý kết quả kiểm tra thuế.
=> Như vậy, khi có quyết định kiểm tra thuế của cơ quan quản lý thuế thì người nộp thuế phải chấp hành mà không được từ chối. Trường hợp quyết định kiểm tra sai quy định thì người nộp thuế có quyền khiếu nại và yêu cầu bồi thường đến thủ trưởng cơ quan quản lý thuế ra quyết định kiểm tra.