Việc cung cấp dịch vụ đại lý thuế cho người nộp thuế được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Dịch vụ đại lý thuế cung cấp cho người nộp thuế được quy định ra sao? Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa đại lý thuế và người nộp thuế phải thể hiện được những gì?

Nội dung chính

    Dịch vụ đại lý thuế cung cấp cho người nộp thuế được quy định ra sao?

    Dịch vụ đại lý thuế cung cấp cho người nộp thuế được quy định tại Điều 23 Thông tư 10/2021/TT-BTC, cụ thể như sau:

    - Từng dịch vụ được quy định tại Điều 104 Luật Quản lý thuế do đại lý thuế cung cấp phải thể hiện rõ trên hợp đồng ký với người nộp thuế.

    - Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa đại lý thuế và người nộp thuế phải thể hiện được phạm vi, thời gian cung cấp dịch vụ; phạm vi công việc làm thủ tục về thuế được ủy quyền, thời hạn được ủy quyền.

    Trường hợp hợp đồng cung cấp dịch vụ làm thủ tục về thuế vẫn còn thời hạn nhưng đại lý thuế đang bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế hoặc đã bị thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế thì đại lý thuế phải thông báo ngay cho người nộp thuế biết để có biện pháp tạm dừng hoặc chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ.

    14