16:24 - 20/12/2025

Địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chi nhánh số 1 thuộc phường nào sau sáp nhập?

Từ 1/7/2025, địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chi nhánh số 1 thuộc phường nào sau sáp nhập?

Mua bán Đất tại Quận Tây Hồ

Xem thêm Mua bán Đất tại Quận Tây Hồ

Nội dung chính

    Địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chi nhánh số 1 thuộc phường nào sau sáp nhập?

    Trước thời điểm sáp nhập và sắp xếp đơn vị hành chính thì địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chi nhánh số 1 nằm tại Tòa nhà liên cơ quan, số 258 Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

    Tuy nhiên, sau thời điểm sáp nhập và sắp xếp đơn vị hành chính thì địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chi nhánh số 1 đã có sự thay đổi.

    Căn cứ Điều 1 Nghị quyết 1656/NQ-UBTVQH15 năm 2025 quy định như sau:

    Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội
    Trên cơ sở Đề án số 369/ĐA-CP ngày 09 tháng 5 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội như sau:
    [...]
    26. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Nghĩa Tân, một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Cổ Nhuế 1, Mai Dịch, Nghĩa Đô, Xuân La, Xuân Tảo và phần còn lại của các phường Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu, Quan Hoa sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 25 Điều này thành phường mới có tên gọi là phường Nghĩa Đô.
    [...]
    28. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Bưởi, một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Phú Thượng và phường Xuân La, phần còn lại của các phường Nhật Tân, Quảng An, Tứ Liên, Yên Phụ sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 14 Điều này, phần còn lại của phường Nghĩa Đô sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 4, khoản 26 Điều này và phần còn lại của phường Thụy Khuê sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 3 Điều này thành phường mới có tên gọi là phường Tây Hồ.
    29. Sắp xếp một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Đông Ngạc, Xuân La, Xuân Đỉnh, Xuân Tảo và phần còn lại của phường Phú Thượng sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 14, khoản 28 Điều này thành phường mới có tên gọi là phường Phú Thượng.
    [...]
    32. Sắp xếp một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Xuân Đỉnh, phần còn lại của phường Cổ Nhuế 1 sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 26, khoản 31 Điều này, phần còn lại của phường Xuân La sau khi sắp xếp theo quy định tại các khoản 26, 28, 29 Điều này và phần còn lại của phường Xuân Tảo sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 26, khoản 29 Điều này thành phường mới có tên gọi là phường Xuân Đỉnh.
    [...]

    Theo đó, phường Xuân La, quận Tây Hồ bị chia tách và sáp nhập thành các phường gồm phường Nghĩa Đô, phường Tây Hồ, phường Phú Thượng và phường Xuân Đỉnh.

    Trên cơ sở so sánh và đối chiếu, có thể xác định địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chi nhánh số 1 thuộc phường nào sau sáp nhập từ 1/7/2025 như sau:

    Địa chỉ cũ

    Địa chỉ mới

    Tòa nhà liên cơ quan, số 258 Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

    Tòa nhà liên cơ quan, số 258 Võ Chí Công, phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

    Địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chi nhánh số 1 thuộc phường nào sau sáp nhập?

    Địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chi nhánh số 1 thuộc phường nào sau sáp nhập? (Hình từ Internet)

    Nhiệm vụ, quyền hạn chung của Bộ phận Một cửa là Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chi nhánh số 1 quy định ra sao?

    Căn cứ khoản 1 Điều 8 Nghị định 118/2025/NĐ-CP có nội dung quy định về nhiệm vụ, quyền hạn chung của Bộ phận Một cửa là Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chi nhánh số 1 bao gồm:

    - Công khai kịp thời, đầy đủ bằng phương tiện điện tử hoặc văn bản danh mục, nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và được thực hiện tại Bộ phận Một cửa theo quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính và quy định pháp luật có liên quan; đồng thời hỗ trợ tổ chức, cá nhân gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin công khai trên phương tiện điện tử;

    - Hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ theo quy định; số hóa, chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật; thu phí, lệ phí, các nghĩa vụ tài chính (nếu có) theo quy định; từ chối tiếp nhận đối với hồ sơ chưa đúng quy định;

    - Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu giải quyết ngay trong ngày hoặc các thủ tục hành chính được giao hoặc ủy quyền cho cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa giải quyết; hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;

    - Chủ trì theo dõi, giám sát, đánh giá, đôn đốc việc giải quyết và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị liên quan theo đúng quy trình được phê duyệt; yêu cầu cơ quan có thẩm quyền thông tin về việc tiếp nhận và tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; đôn đốc các cơ quan, đơn vị xử lý các hồ sơ đến hoặc quá hạn giải quyết;

    - Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa hoặc liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và cơ quan có thẩm quyền trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; chuyển ý kiến giải trình của cơ quan có thẩm quyền đến tổ chức, cá nhân theo quy định;

    - Phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan để tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa. Theo dõi, đôn đốc, nhận xét, đánh giá việc chấp hành kỷ luật công vụ, nội quy, quy chế làm việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa;

    - Bố trí, quản lý, đề xuất nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động của Bộ phận Một cửa theo quy định tại Điều 13 Nghị định 118/2025/NĐ-CP. Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần thiết về pháp lý, thanh toán nghĩa vụ tài chính, phiên dịch tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc (nếu cần), sao chụp, in ấn tài liệu và các dịch vụ cần thiết khác cho tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu theo mức giá được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

    - Đề xuất các giải pháp đổi mới, cải tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Bộ phận Một cửa và việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;

    - Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao theo quy định của pháp luật và theo chỉ đạo của người đứng đầu bộ, ngành, địa phương.

    Nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đối với Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chi nhánh số 1 quy định ra sao?

    Căn cứ Điều 4 Nghị định 118/2025/NĐ-CP có nội dung quy định về nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đối với Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chi nhánh số 1 như sau:

    - Lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền.

    - Việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được quản lý tập trung, thống nhất.

    - Giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

    - Quá trình giải quyết thủ tục hành chính được đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, giám sát, đánh giá bằng các phương thức khác nhau trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và có sự tham gia của tổ chức, cá nhân.

    - Không làm phát sinh chi phí thực hiện thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân ngoài quy định của pháp luật.

    - Cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan có thẩm quyền thực hiện trách nhiệm giải trình về thực thi công vụ trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật.

    - Tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam và các thỏa thuận, điều ước quốc tế có liên quan đến thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập.

    Huỳnh Hữu Trọng
    Từ khóa
    Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chi nhánh số 1 Địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chi nhánh số 1 thuộc phường nào Thủ tục hành chính
    1