Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Mức đóng góp, tần suất và thời gian đóng góp vào chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện của người sử dụng lao động là gì?

Người sử dụng lao động cần phải đóng góp với mức và tần suất ra sao cho chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện tại doanh nghiệp, và thời gian đóng góp này kéo dài trong bao lâu?

Nội dung chính

    Mức đóng góp, tần suất và thời gian đóng góp vào chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện của người sử dụng lao động là gì?

    Mức đóng góp, tần suất và thời gian đóng góp chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện của người sử dụng lao động được quy định tại Điều 9 Thông tư 19/2018/TT-BLĐTBXH hướng dẫn xây dựng văn bản thỏa thuận tham gia chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện tại doanh nghiệp do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, theo đó: 

    Người sử dụng lao động xác định cụ thể mức đóng góp, tần suất và thời gian đóng góp của mình, như sau:
    1. Mức đóng góp bằng số tiền tuyệt đối hoặc bằng tỷ lệ phần trăm trên mức tiền lương của người lao động. Mức đóng góp của người sử dụng lao động không thấp hơn mức đóng góp tối thiểu đã cam kết theo quy định tại Khoản 2 Điều 7 Thông tư này.
    2. Tần suất đóng góp hằng tháng, hoặc hai tháng một lần, hoặc ba tháng một lần, hoặc tần suất khác do người sử dụng lao động lựa chọn phù hợp với khả năng và nhu cầu của người sử dụng lao động.
    3. Thời gian đóng góp do người sử dụng lao động và người lao động thỏa thuận, phù hợp với chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện mà người sử dụng lao động đã xây dựng và người lao động lựa chọn tham gia. Thời gian đóng góp được ghi cụ thể trong văn bản thỏa thuận.

    Trên đây là tư vấn về mức đóng góp, tần suất và thời gian đóng góp chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện của người sử dụng lao động.

    9