Mẫu viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp

Mẫu viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp. Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục là gì?

Nội dung chính

    Mẫu viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp

    Có thể tham khảo mẫu viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp sau đây:

    CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG

    PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO XÂY DỰNG TỦ SÁCH LỚP

    I. MỤC ĐÍCH - Ý NGHĨA

    - Khuyến khích tinh thần đọc sách, mở rộng kiến thức và nâng cao văn hóa đọc trong lớp học.

    - Xây dựng thói quen chia sẻ sách, giúp các bạn học sinh có cơ hội tiếp cận nhiều đầu sách hay, bổ ích.

    - Góp phần tạo môi trường học tập thân thiện, lành mạnh và giàu tri thức.

    II. THỜI GIAN - ĐỊA ĐIỂM

    - Thời gian phát động: Từ ngày … tháng … năm … đến ngày … tháng … năm …

    - Địa điểm: Lớp học …., trường ….

    III. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

    1. Phát động phong trào

    Giáo viên chủ nhiệm hoặc Ban cán sự lớp tuyên truyền về ý nghĩa của việc xây dựng tủ sách lớp.

    Kêu gọi toàn thể học sinh trong lớp tham gia đóng góp sách.

    2. Quyên góp sách

    Mỗi học sinh đóng góp ít nhất một cuốn sách (sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện thiếu nhi, sách kỹ năng, sách khoa học,…).

    Sách quyên góp phải đảm bảo còn sử dụng tốt, nội dung lành mạnh và phù hợp với lứa tuổi.

    3. Tổ chức sắp xếp, phân loại sách

    Thành lập Ban quản lý tủ sách gồm một số bạn có trách nhiệm bảo quản và sắp xếp sách.

    Phân loại sách theo chủ đề để tiện cho việc mượn và đọc.

    4. Quy định mượn và trả sách

    Mỗi bạn có thể mượn tối đa … quyển/lần.

    Thời gian mượn tối đa … ngày.

    Khi mượn sách phải ghi vào sổ theo dõi, giữ gìn sách cẩn thận, trả đúng hạn.

    5. Hoạt động bổ trợ

    Tổ chức các buổi giới thiệu sách hay để khuyến khích việc đọc sách.

    Chia sẻ cảm nhận về cuốn sách yêu thích trong giờ sinh hoạt lớp.

    Thi đua lớp có nhiều học sinh tham gia đọc sách và viết cảm nhận hay nhất.

    IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

    - Giáo viên chủ nhiệm: Định hướng phong trào, hướng dẫn thực hiện chương trình.

    - Ban cán sự lớp: Đứng ra kêu gọi, tổ chức quyên góp và quản lý tủ sách.

    - Tập thể học sinh: Tích cực tham gia quyên góp sách, tuân thủ quy định khi mượn/trả sách.

    V. TỔNG KẾT VÀ KHEN THƯỞNG

    - Đánh giá kết quả sau mỗi tháng.

    - Khen thưởng cá nhân và tập thể có đóng góp tích cực.

    - Định kỳ bổ sung sách mới để tủ sách ngày càng phong phú.

    VI. KẾT LUẬN

    Phong trào xây dựng tủ sách lớp là một hoạt động ý nghĩa, góp phần nâng cao văn hóa đọc và tinh thần học tập trong lớp. Mong tất cả các bạn cùng tham gia nhiệt tình để phong trào đạt hiệu quả cao!

    Nội dung "Mẫu viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp" trên chỉ mang tính chất tham khảo.

    Mẫu viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp

    Mẫu viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp (Hình từ Internet)

    Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục là gì?

    Căn cứ theo Điều 7 Luật Giáo dục 2019 quy định yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục như sau:

    (1) Nội dung giáo dục phải bảo đảm tính cơ bản, toàn diện, thiết thực, hiện đại, có hệ thống và được cập nhật thường xuyên; coi trọng giáo dục tư tưởng, phẩm chất đạo đức và ý thức công dân; kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại; phù hợp với sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tâm sinh lý lứa tuổi và khả năng của người học.

    (2) Phương pháp giáo dục phải khoa học, phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học; bồi dưỡng cho người học năng lực tự học và hợp tác, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên.

    Các hành vi nào bị nghiêm cấm trong cơ sở giáo dục?

    Căn cứ theo Điều 22 Luật Giáo dục 2019 quy định các hành vi bị nghiêm cấm trong cơ sở giáo dục cụ thể như sau:

    (1) Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể nhà giáo, cán bộ, người lao động của cơ sở giáo dục và người học.

    (2) Xuyên tạc nội dung giáo dục.

    (3) Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.

    (4) Hút thuốc; uống rượu, bia; gây rối an ninh, trật tự.

    (5) Ép buộc học sinh học thêm để thu tiền.

    (6) Lợi dụng việc tài trợ, ủng hộ giáo dục để ép buộc đóng góp tiền hoặc hiện vật.

    Chuyên viên pháp lý Nguyễn Mai Bảo Ngọc
    saved-content
    unsaved-content
    32