Đọc câu chuyện bài văn bài thơ về một việc làm tốt và viết phiếu đọc sách theo mẫu

Đọc câu chuyện bài văn bài thơ về một việc làm tốt và viết phiếu đọc sách theo mẫu? Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục là gì?

Nội dung chính

    Đọc câu chuyện bài văn bài thơ về một việc làm tốt và viết phiếu đọc sách theo mẫu

    Học sinh tham khảo mẫu đọc câu chuyện bài văn bài thơ về một việc làm tốt và viết phiếu đọc sách theo mẫu dưới đây:

    (1) Học sinh tham khảo mẫu đọc câu chuyện bài văn bài thơ về một việc làm tốt và viết phiếu đọc sách theo mẫu dưới đây:

    Bài thơ: "Lấy tăm cho bà"

    Tác giả: Định Hải

    Bà ăn xong bữa cơm

    Nhớ lấy tăm cho bà

    Bà nhai trầu, nhai kỹ

    Nhớ rót nước chè pha.

    Bà vui, bà khen bé

    Cháu ngoan quá là ngoan!

    Cháu thương bà nhiều lắm

    Giúp bà những việc này.

     

    PHIẾU ĐỌC SÁCH

    Bài thơ: "Lấy tăm cho bà"

    Tác giả: Định Hải

    Thể loại: Thơ

    Nội dung chính: Bài thơ kể về một bạn nhỏ luôn nhớ lấy tăm và rót nước chè cho bà sau mỗi bữa ăn, thể hiện lòng hiếu thảo và sự quan tâm đến bà.

    Nhân vật: Bạn nhỏ và bà

    Bài học rút ra: Cần quan tâm, yêu thương và giúp đỡ ông bà, cha mẹ bằng những hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa.

    Cảm nhận cá nhân: Bài thơ nhẹ nhàng, tình cảm, giúp em hiểu hơn về lòng hiếu thảo.

    Mức độ yêu thích: ⭐⭐⭐⭐⭐

    (2) Học sinh tham khảo mẫu đọc câu chuyện bài văn bài thơ về một việc làm tốt và viết phiếu đọc sách theo mẫu dưới đây:

    Bài thơ: "Làm anh"

    Tác giả: Phan Thị Thanh Nhàn

    Làm anh khó đấy

    Phải đâu chuyện đùa

    Với em bé gái

    Phải người lớn cơ.

    Khi em bé khóc

    Anh phải dỗ dành

    Mẹ cho quà bánh

    Chia em phần hơn.

    Làm anh thật khó

    Nhưng mà thật vui

    Ai yêu em bé

    Thì làm được thôi.

     

    PHIẾU ĐỌC SÁCH

    Bài thơ: "Làm anh"

    Tác giả: Phan Thị Thanh Nhàn

    Thể loại: Thơ

    Nội dung chính: Bài thơ nói về trách nhiệm và tình cảm của người anh dành cho em nhỏ, biết nhường nhịn, chăm sóc và bảo vệ em.

    Nhân vật: Người anh và em nhỏ

    Bài học rút ra: Làm anh không chỉ là một vị trí trong gia đình mà còn là trách nhiệm yêu thương, che chở và giúp đỡ em nhỏ.

    Cảm nhận cá nhân: Bài thơ gần gũi, giúp em hiểu hơn về tình cảm anh em trong gia đình.

    Mức độ yêu thích: ⭐⭐⭐⭐⭐

    (3) Học sinh tham khảo mẫu đọc câu chuyện bài văn bài thơ về một việc làm tốt và viết phiếu đọc sách theo mẫu dưới đây:

    Câu chuyện: "Giúp bà qua đường"

    Tác giả: Vũ Thị Minh Tâm

    Một buổi chiều tan học, tôi thấy một bà cụ đứng bên đường, tay run run chống gậy, ánh mắt đầy lo lắng nhìn dòng xe cộ đông đúc. Tôi vội chạy đến, nhẹ nhàng hỏi:

    – Bà ơi, bà có cần cháu giúp không ạ?

    Bà cụ nở nụ cười hiền hậu, gật đầu. Tôi cẩn thận dìu bà qua đường, chậm rãi từng bước để đảm bảo an toàn. Khi sang đến nơi, bà cụ xoa đầu tôi và nói:

    – Cháu ngoan quá! Cảm ơn cháu nhé.

    Tôi mỉm cười đáp lại, lòng tràn ngập niềm vui vì đã làm được một việc tốt.

    PHIẾU ĐỌC SÁCH

    Câu chuyện: "Giúp bà qua đường"

    Tác giả: Vũ Thị Minh Tâm

    Thể loại: Truyện ngắn

    Nội dung chính: Kể về một bạn nhỏ đã giúp đỡ một bà cụ qua đường an toàn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái.

    Nhân vật: Bạn nhỏ và bà cụ

    Bài học rút ra: Cần giúp đỡ những người xung quanh, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ.

    Cảm nhận cá nhân: Câu chuyện tuy đơn giản nhưng mang ý nghĩa lớn về lòng tốt trong cuộc sống.

    Mức độ yêu thích: ⭐⭐⭐⭐⭐

    (4) Học sinh tham khảo mẫu đọc câu chuyện bài văn bài thơ về một việc làm tốt và viết phiếu đọc sách theo mẫu dưới đây:

    Câu chuyện: "Người ăn xin"

    Tác giả: Tuốc-ghê-nhép

    Một ngày mùa đông lạnh giá, tôi đi qua góc phố thì thấy một ông lão ăn xin ngồi co ro, đôi mắt ông buồn rười rượi. Ông giơ bàn tay gầy guộc ra phía tôi, run rẩy nói:

    – Cậu bé, cho tôi chút gì ăn với…

    Tôi sờ khắp túi, nhưng không có đồng xu nào. Tôi ái ngại nhìn ông lão rồi nắm lấy bàn tay ông, siết chặt và nói:

    – Cháu không có gì cho ông, nhưng cháu mong ông sẽ ổn.

    Đôi mắt ông lão sáng lên, ông mỉm cười, giọng run run:

    – Cảm ơn cậu… Cảm ơn vì sự ấm áp này…

    Tôi chợt hiểu ra rằng, đôi khi, một lời động viên chân thành còn quý giá hơn cả vật chất.

    PHIẾU ĐỌC SÁCH

    Câu chuyện: "Người ăn xin"

    Tác giả: Tuốc-ghê-nhép

    Thể loại: Truyện ngắn

    Nội dung chính: Câu chuyện kể về một cậu bé đã giúp đỡ một ông lão ăn xin không phải bằng vật chất mà bằng sự quan tâm và tình thương.

    Nhân vật: Cậu bé và ông lão ăn xin

    Bài học rút ra: Đôi khi, sự quan tâm và yêu thương còn quý giá hơn cả vật chất.

    Cảm nhận cá nhân: Câu chuyện ý nghĩa, giúp em hiểu rằng điều quan trọng nhất không phải là tiền bạc mà là sự chia sẻ và lòng nhân ái.

    Mức độ yêu thích: ⭐⭐⭐⭐⭐

    (5) Học sinh tham khảo mẫu đọc câu chuyện bài văn bài thơ về một việc làm tốt và viết phiếu đọc sách theo mẫu dưới đây:

    Bài thơ: "Tia nắng bé nhỏ"

    Tác giả: Hà Yên

    Na đi hái nắng

    Bỏ vào trong giỏ

    Đem về cho bà

    Sưởi đôi tay nhỏ.

    Bà cười, bà bảo:

    – Nắng bé, thương ghê!

    Bà thấy ấm rồi

    Nhờ Na mang nắng.

    Na vui lắm nhé,

    Chạy khắp vườn chơi,

    Mơ mình là nắng,

    Sưởi ấm muôn nơi.

    PHIẾU ĐỌC SÁCH

    Câu chuyện: "Người ăn xin"

    Tác giả: Tuốc-ghê-nhép

    Thể loại: Truyện ngắn

    Nội dung chính: Câu chuyện kể về một cậu bé đã giúp đỡ một ông lão ăn xin không phải bằng vật chất mà bằng sự quan tâm và tình thương.

    Nhân vật: Cậu bé và ông lão ăn xin

    Bài học rút ra: Đôi khi, sự quan tâm và yêu thương còn quý giá hơn cả vật chất.

    Cảm nhận cá nhân: Câu chuyện ý nghĩa, giúp em hiểu rằng điều quan trọng nhất không phải là tiền bạc mà là sự chia sẻ và lòng nhân ái.

    Mức độ yêu thích: ⭐⭐⭐⭐⭐

    Đọc câu chuyện bài văn bài thơ về một việc làm tốt và viết phiếu đọc sách theo mẫu

    Đọc câu chuyện bài văn bài thơ về một việc làm tốt và viết phiếu đọc sách theo mẫu (Hình từ Internet)

    Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục là gì?

    Căn cứ theo quy định tại Điều 7 Luật Giáo dục 2019:

    Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục bao gồm:

    - Nội dung giáo dục phải bảo đảm tính cơ bản, toàn diện, thiết thực, hiện đại, có hệ thống và được cập nhật thường xuyên; coi trọng giáo dục tư tưởng, phẩm chất đạo đức và ý thức công dân; kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại; phù hợp với sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tâm sinh lý lứa tuổi và khả năng của người học.

    - Phương pháp giáo dục phải khoa học, phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học; bồi dưỡng cho người học năng lực tự học và hợp tác, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên.

    Chuyên viên pháp lý Nguyễn Hoàng Nam
    saved-content
    unsaved-content
    43