Viết đoạn văn về nhân vật mà em yêu thích lớp 4? TOP 5 đoạn văn về nhân vật mà em thích hay nhất
Nội dung chính
Viết đoạn văn về nhân vật mà em yêu thích lớp 4? TOP 5 đoạn văn về nhân vật mà em thích hay nhất
Nhân vật mà em yêu thích có thể là một người trong cuộc sống, một nhân vật trong truyện, phim, hay một người nổi tiếng mà em ngưỡng mộ.
Nếu em đang cần viết một bài văn về nhân vật mà em yêu thích, em có thể chọn một nhân vật ấn tượng và nêu lý do vì sao em yêu thích họ, họ có những phẩm chất gì đáng quý, và họ truyền cảm hứng cho em như thế nào.
Tham khảo TOP 10 đoạn văn về nhân vật mà em thích hay nhất như sau:
Viết đoạn văn về nhân vật mà em yêu thích lớp 4 - Mẫu 1
Nhân vật Dế Mèn Trong tác phẩm Dế Mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, nhân vật mà em yêu thích nhất là Dế Mèn. Dế Mèn là một chú dế thông minh, mạnh mẽ và dũng cảm. Ban đầu, Dế Mèn có chút kiêu căng, nhưng sau một bài học nhớ đời, cậu đã thay đổi và trở thành một dế tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Em thích Dế Mèn vì cậu luôn biết nhận lỗi và cố gắng sửa chữa sai lầm. Qua câu chuyện của Dế Mèn, em học được rằng mỗi người đều có thể trở thành người tốt hơn nếu biết rút kinh nghiệm từ những lỗi lầm của mình. |
Viết đoạn văn về nhân vật mà em yêu thích lớp 4 - Mẫu 2
Nhân vật Thạch Sanh Nhân vật mà em yêu thích nhất là Thạch Sanh trong truyện cổ tích cùng tên. Thạch Sanh là một chàng trai hiền lành, tốt bụng nhưng vô cùng dũng cảm. Một mình, chàng đã đánh bại chằn tinh và đại bàng để cứu công chúa. Dù bị kẻ xấu hãm hại, Thạch Sanh vẫn không oán hận mà luôn sống nhân hậu. Em rất khâm phục lòng dũng cảm và tấm lòng nhân ái của Thạch Sanh. Câu chuyện này dạy em bài học rằng người tốt sẽ luôn được đền đáp xứng đáng. |
Viết đoạn văn về nhân vật mà em yêu thích lớp 4 - Mẫu 3
Thánh Gióng – Người anh hùng vĩ đại Trong số các nhân vật cổ tích Việt Nam, em yêu thích nhất Thánh Gióng. Gióng là một cậu bé đặc biệt, ba tuổi vẫn chưa biết nói cười, nhưng khi đất nước lâm nguy, cậu bỗng lớn nhanh như thổi, vươn vai thành tráng sĩ. Cậu cưỡi ngựa sắt, cầm roi sắt đánh tan giặc Ân, bảo vệ quê hương. Khi hoàn thành sứ mệnh, Gióng cưỡi ngựa bay lên trời, trở thành một vị thánh bất tử. Em thích Thánh Gióng vì cậu là biểu tượng của lòng yêu nước, tinh thần anh dũng và sự kiên cường. Câu chuyện này dạy em rằng dù nhỏ bé, nhưng nếu có ý chí, ta vẫn có thể làm nên những điều phi thường. |
Viết đoạn văn về nhân vật mà em yêu thích lớp 4 - Mẫu 4
Cô Tấm Trong truyện cổ tích Tấm Cám, em rất yêu thích nhân vật Tấm. Tấm là một cô gái hiền lành, chịu nhiều bất hạnh vì bị mẹ kế và em gái Cám chèn ép, đối xử tệ bạc. Nhưng dù trải qua bao nhiêu đau khổ, cô vẫn luôn giữ tấm lòng nhân hậu. Nhờ sự giúp đỡ của Bụt, Tấm đã vượt qua thử thách, trở thành hoàng hậu. Tuy bị hãm hại nhiều lần, cuối cùng cô vẫn giành lại được hạnh phúc. Em thích Tấm vì cô dạy em bài học về sự kiên trì, lòng tốt và niềm tin vào điều tốt đẹp. Câu chuyện cũng nhắc nhở em rằng ở hiền sẽ gặp lành, những người tốt bụng rồi sẽ được đền đáp xứng đáng. |
Viết đoạn văn về nhân vật mà em yêu thích lớp 4 - Mẫu 5
Sọ Dừa Em rất yêu thích nhân vật Sọ Dừa trong truyện cổ tích cùng tên. Sọ Dừa sinh ra có hình hài khác lạ, bị mọi người xa lánh nhưng cậu không hề buồn rầu mà vẫn chăm chỉ làm việc. Nhờ sự hiền lành và tài giỏi, cậu được con gái phú ông yêu thương. Không ai ngờ rằng, Sọ Dừa thực chất là một chàng trai khôi ngô, thông minh và tài ba. Em yêu thích Sọ Dừa vì cậu đã chứng minh rằng vẻ bề ngoài không quyết định giá trị của một con người. Quan trọng là chúng ta có tấm lòng tốt và sự cố gắng trong cuộc sống. Câu chuyện dạy em rằng không nên đánh giá ai qua vẻ bề ngoài và phải luôn tin vào bản thân mình. |
(Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo)
Viết đoạn văn về nhân vật mà em yêu thích lớp 4? TOP 5 đoạn văn về nhân vật mà em thích hay nhất (Ảnh từ Internet)
Phương pháp giáo dục mầm non được quy định như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 24 Luật Giáo dục 2019 như sau:
Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục mầm non
1. Nội dung giáo dục mầm non phải bảo đảm phù hợp với sự phát triển tâm sinh lý của trẻ em; hài hòa giữa bảo vệ, chăm sóc, nuôi dưỡng với giáo dục trẻ em; phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội, trí tuệ, thẩm mỹ; tôn trọng sự khác biệt; phù hợp với các độ tuổi và liên thông với giáo dục tiểu học.
2. Phương pháp giáo dục mầm non được quy định như sau:
a) Giáo dục nhà trẻ phải tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em được tích cực hoạt động, vui chơi, tạo sự gắn bó giữa người lớn với trẻ em; kích thích sự phát triển các giác quan, cảm xúc và các chức năng tâm sinh lý;
b) Giáo dục mẫu giáo phải tạo điều kiện cho trẻ em được vui chơi, trải nghiệm, tìm tòi, khám phá môi trường xung quanh bằng nhiều hình thức, đáp ứng nhu cầu, hứng thú của trẻ em.
Theo đó, phương pháp giáo dục mầm non được quy định như sau:
- Giáo dục nhà trẻ phải tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em được tích cực hoạt động, vui chơi, tạo sự gắn bó giữa người lớn với trẻ em; kích thích sự phát triển các giác quan, cảm xúc và các chức năng tâm sinh lý;
- Giáo dục mẫu giáo phải tạo điều kiện cho trẻ em được vui chơi, trải nghiệm, tìm tòi, khám phá môi trường xung quanh bằng nhiều hình thức, đáp ứng nhu cầu, hứng thú của trẻ em.