Mẫu Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản 2025?

Mẫu Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản 2025? Đăng ký hoạt động sàn giao dịch bất động sản thực hiện như thế nào?

Nội dung chính

    Mẫu Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản 2025?

    Mẫu Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản 2025 được thực hiện dựa theo Mẫu tại Phụ lục XVIII ban hành kèm theo Nghị định 96/2024/NĐ-CP quy định Mẫu Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản.

    Mẫu Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản 2025 như sau:

    Tải về Mẫu Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản 2025

    Mẫu Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản 2025?

    Mẫu Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản 2025? (Hình từ Internet)

    Đăng ký hoạt động sàn giao dịch bất động sản thực hiện như thế nào?

    Căn cứ theo Điều 14 Nghị định 96/2024/NĐ-CP quy định đăng ký hoạt động sàn giao dịch bất động sản thực hiện cụ thể như sau:

    (1) Tổ chức, cá nhân thành lập sàn giao dịch bất động sản gửi hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều 14 Nghị định 96/2024/NĐ-CP đến cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh nơi có trụ sở chính của sàn giao dịch bất động sản (nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính hoặc nộp hồ sơ trực tuyến) để được cấp giấy phép hoạt động.

    (2) Hồ sơ đăng ký hoạt động bao gồm:

    - Đơn đăng ký hoạt động của sàn giao dịch bất động sản theo mẫu tại Phụ lục XVII Nghị định 96/2024/NĐ-CP;

    - Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại khoản 5 Điều 9 Luật Kinh doanh bất động sản 2023;

    - Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đối với trụ sở sàn giao dịch bất động sản;

    - Bản sao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản của người quản lý điều hành sàn giao dịch bất động sản;

    - Danh sách các môi giới bất động sản đã được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.

    (3) Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ, cấp Giấy phép hoạt động cho sàn giao dịch bất động sản theo mẫu tại Phụ lục XVIII Nghị định 96/2024/NĐ-CP; trong trường hợp từ chối thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

    - Sau khi cấp Giấy phép hoạt động, cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh báo cáo về Bộ Xây dựng để đưa thông tin của sàn giao dịch bất động sản lên trang thông tin điện tử của Bộ Xây dựng.

    - Thông tin của sàn giao dịch bất động sản gồm:

    + Tên sàn giao dịch bất động sản;

    + Tên doanh nghiệp thành lập sàn giao dịch bất động sản;

    + Họ tên của người quản lý điều hành sàn giao dịch bất động sản;

    + Địa chỉ và số điện thoại liên hệ của sàn giao dịch bất động sản.

    - Trường hợp có sự thay đổi tên, địa chỉ trụ sở, người đại diện theo pháp luật, các nội dung khác trong hồ sơ đăng ký hoạt động thì trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định thay đổi, sàn giao dịch bất động sản phải có văn bản gửi cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh nơi sàn giao dịch bất động sản đăng ký thành lập và hoạt động để được cấp lại Giấy đăng ký hoạt động.

    - Cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh báo cáo về Bộ Xây dựng để quản lý và đăng tải thông tin.

    Trường hợp nào thu hồi Giấy phép, chấm dứt hoạt động của sàn giao dịch bất động sản?

    Căn cứ theo khoản 4 Điều 17 Nghị định 96/2024/NĐ-CP quy định thu hồi Giấy phép, chấm dứt hoạt động của sàn giao dịch bất động sản cụ thể như sau:

    Cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh ra quyết định thu hồi Giấy phép, chấm dứt hoạt động của sàn giao dịch bất động sản trong các trường hợp sau:

    - Trường hợp sàn giao dịch bất động sản vi phạm quy định tại Điều 8 Luật Kinh doanh bất động sản 2023 và pháp luật khác có liên quan.

    + Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày thu hồi Giấy phép hoạt động, cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh có trách nhiệm thông báo bằng văn bản gửi Bộ Xây dựng, cơ quan thuế ở địa phương nơi đăng ký hoạt động về việc thu hồi Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản.

    + Trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày bị thu hồi Giấy phép hoạt động, sàn giao dịch bất động sản phải nộp đủ số thuế còn nợ; thanh toán xong các khoản nợ khác; làm xong thủ tục chấm dứt hợp đồng đã ký với người lao động; đối với hợp đồng dịch vụ đã ký với khách hàng nhưng chưa thực hiện xong thì phải thỏa thuận với khách hàng về việc thực hiện hợp đồng dịch vụ đó.

    - Trường hợp sàn giao dịch bất động sản tự chấm dứt hoạt động thì chậm nhất là 30 ngày, trước thời điểm dự kiến chấm dứt hoạt động, sàn giao dịch bất động sản phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh và cơ quan thuế nơi đăng ký hoạt động.

    + Trong thời gian 07 ngày kể từ ngày nhận được văn bản thông báo chấm dứt hoạt động của sàn giao dịch bất động sản, cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh có trách nhiệm thông báo bằng văn bản gửi Bộ Xây dựng.

    + Trước thời điểm chấm dứt hoạt động, sàn giao dịch bất động sản phải nộp đủ số thuế còn nợ; thanh toán xong các khoản nợ khác; làm xong thủ tục chấm dứt hợp đồng đã ký với người lao động của sàn giao dịch bất động sản; thực hiện xong các hợp đồng dịch vụ đã ký với khách hàng.

    + Trong trường hợp không thể thực hiện xong hợp đồng dịch vụ đã ký với khách hàng thì phải thỏa thuận với khách hàng về việc thực hiện hợp đồng dịch vụ đó.

    25
    Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ