Kiểm tra hồ sơ hoàn thuế, không thu thuế xuất khẩu, nhập khẩu tại trụ sở người nộp thuế được quy định như thế nào?

Kiểm tra hồ sơ hoàn thuế, không thu thuế xuất khẩu, nhập khẩu tại trụ sở người nộp thuế được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành? Nội dung kiểm tra bao gồm?

Nội dung chính

    Kiểm tra hồ sơ hoàn thuế, không thu thuế xuất khẩu, nhập khẩu tại trụ sở người nộp thuế được quy định như thế nào?

    Kiểm tra hồ sơ hoàn thuế, không thu thuế xuất khẩu, nhập khẩu tại trụ sở người nộp thuế được quy định tại Điều 130 Thông tư 38/2015/TT-BTC Quy định về thủ tục hải quan; kiểm tra, giám sát hải quan; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành như sau:

    (1) Đối với hàng hóa nhập khẩu để sản xuất hàng hóa xuất khẩu: thực hiện theo quy định tại khoản 2, 3, 4, 5, 6 Điều 59 và khoản 5 Điều 60 Thông tư này.

    (2) Đối với các trường hợp khác:

    - Trình tự, thủ tục, thẩm quyền thực hiện theo quy định tại khoản 3, 4, 5, 6 Điều 59 Thông tư này;

    - Nội dung kiểm tra:

    + Kiểm tra hồ sơ hải quan; hồ sơ hoàn thuế, không thu thuế; chứng từ kế toán, sổ kế toán; chứng từ theo dõi xuất kho, nhập kho của hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu đề nghị hoàn thuế; chứng từ khác liên quan đến hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu đề nghị hoàn thuế;

    + Trường hợp kiểm tra nội dung quy định tại điểm b.1 khoản này, cơ quan hải quan chưa đủ cơ sở quyết định hoàn thuế, không thu thuế thì thực hiện:

    ++ Kiểm tra số lượng hàng hóa còn tồn trong kho;

    ++ Kiểm tra số lượng hàng hóa chưa xuất khẩu.

    12