Hiện nay, tỉnh Đắk Lắk có bao nhiêu quốc lộ đi qua?
Nội dung chính
Hiện nay, tỉnh Đắk Lắk có bao nhiêu quốc lộ đi qua?
Tỉnh Đắk Lắk hiện có 07 tuyến quốc lộ đi qua, bao gồm: 07 (gồm: đường Hồ Chí Minh, đường Trường Sơn Đông, quốc lộ 26, quốc lộ 27, quốc lộ 29, quốc lộ 14C và quốc lộ 19C).
- Đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) – Tuyến giao thông huyết mạch kết nối Tây Nguyên với các tỉnh Đông Nam Bộ và miền Trung.
- Đường Trường Sơn Đông – Tuyến đường chiến lược chạy dọc Tây Nguyên, kết nối với các tỉnh miền Trung và Bắc Tây Nguyên.
- Quốc lộ 26 – Nối tỉnh Đắk Lắk với tỉnh Khánh Hòa, là tuyến đường quan trọng trong giao thương giữa Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ.
- Quốc lộ 27 – Kết nối tỉnh Đắk Lắk với tỉnh Lâm Đồng và Ninh Thuận, giúp thúc đẩy giao thương giữa Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.
- Quốc lộ 29 – Tuyến đường quan trọng kết nối Đắk Lắk với tỉnh Phú Yên, giúp giao thông thuận lợi ra biển.
- Quốc lộ 14C – Chạy dọc biên giới Việt Nam - Campuchia, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế vùng biên giới.
- Quốc lộ 19C – Tuyến đường kết nối Đắk Lắk với tỉnh Bình Định và Phú Yên, góp phần phát triển giao thông khu vực.
Các tuyến quốc lộ này không chỉ giúp kết nối nội vùng Tây Nguyên mà còn mở rộng giao thương với các khu vực lân cận, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lắk.
Hiện nay, tỉnh Đắk Lắk có bao nhiêu quốc lộ đi qua? (hình từ internet)
Công trình an toàn giao thông đường bộ gồm những gì?
Căn cứ theo Điều 24 Luật Đường bộ 2024 quy định công trình an toàn giao thông đường bộ được xây dựng, lắp đặt, bố trí để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ, bao gồm:
(1) Đường cứu nạn được xây dựng tại các đoạn đường đèo dốc, để xe mất kiểm soát khi xuống dốc có thể rời khỏi đường chính đi vào, giảm tốc độ và bảo đảm dừng lại;
(2) Hầm cứu nạn gắn liền với hầm đường bộ, phục vụ việc thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn khi hầm chính xảy ra sự cố hoặc sử dụng trong công tác bảo trì hầm đường bộ. Không sử dụng hầm cứu nạn phục vụ mục đích lưu thông của các phương tiện giao thông;
(3) Tường bảo vệ, rào chắn, hàng rào hộ lan được bố trí tại vị trí nguy hiểm, có tác dụng ngăn ngừa các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lao ra khỏi phần đường xe chạy khi gặp sự cố không kiểm soát được phương tiện.
Trường hợp không đồng thời bố trí cọc tiêu thì trên tường bảo vệ, hàng rào hộ lan phải được gắn tiêu phản quang hoặc sơn phản quang để cảnh báo cho người tham gia giao thông đường bộ về vị trí nguy hiểm và chỉ dẫn người tham gia giao thông đường bộ đi đúng theo hướng của phần đường xe chạy;
(4) Công trình chống chói được bố trí trên dải phân cách giữa, có tác dụng giảm bớt tác động, giảm bớt ánh sáng đèn của phương tiện lưu thông ngược chiều tới mắt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ;
(5) Gương cầu lồi được lắp đặt tại lưng đường cong bán kính nhỏ, các vị trí giao cắt có tầm nhìn hạn chế hoặc bị che khuất, giúp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ có thể quan sát được từ xa phương tiện lưu thông ngược chiều để điều chỉnh tốc độ cho phù hợp;
(6) Hệ thống chiếu sáng được xây dựng để chiếu sáng bảo đảm an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông; thời gian thắp sáng trong hầm đường bộ theo quy trình vận hành, khai thác của công trình hầm;
(7) Dải phân cách được lắp đặt để phân chia phần đường xe chạy thành hai chiều riêng biệt hoặc để phân chia phần đường dành cho xe cơ giới và xe thô sơ hoặc của nhiều loại xe khác nhau trên cùng một chiều đường;
(8) Tường chống ồn được xây dựng tại các vị trí cần thiết để giảm tiếng ồn do phương tiện giao thông đường bộ gây ra;
(9) Gờ, gồ giảm tốc được lắp đặt ở các vị trí cần cảnh báo hoặc bắt buộc người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ giảm tốc độ để bảo đảm an toàn giao thông;
(10) Công trình khác phục vụ an toàn giao thông đường bộ.