Thứ 6, Ngày 01/11/2024

Hàng hóa tạm nhập - tái xuất, tạm xuất - tái nhập để bảo hành, sửa chữa được quy định như thế nào?

Hàng hóa tạm nhập - tái xuất, tạm xuất - tái nhập để bảo hành, sửa chữa được quy định như thế nào? Hồ sơ hải quan đối với hàng hóa tạm xuất - tái nhập bao gồm những gì?

Nội dung chính

    Hàng hóa tạm nhập - tái xuất, tạm xuất - tái nhập để bảo hành, sửa chữa được quy định như thế nào? 

    Hàng hóa tạm nhập - tái xuất, tạm xuất - tái nhập để bảo hành, sửa chữa được quy định tại Điều 55 Nghị định 08/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Hải quan về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan như sau:

    1. Hồ sơ hải quan đối với hàng hóa tạm nhập - tái xuất:

    a) Tờ khai hải quan theo mẫu do Bộ Tài chính ban hành;

    b) Chứng từ vận tải trong trường hợp hàng hóa vận chuyển bằng đường biển, đường hàng không, đường sắt: 01 bản chụp;

    c) Giấy phép nhập khẩu, văn bản thông báo kết quả kiểm tra chuyên ngành theo quy định của pháp luật có liên quan: 01 bản chính.

    2. Hồ sơ hải quan đối với hàng hóa tạm xuất - tái nhập:

    a) Tờ khai hải quan theo mẫu do Bộ Tài chính ban hành;

    b) Giấy phép xuất khẩu, văn bản thông báo kết quả kiểm tra chuyên ngành theo quy định của pháp luật có liên quan: 01 bản chính.

    3. Địa điểm làm thủ tục hải quan: Thực hiện tại Chi cục Hải quan cửa khẩu.

    4. Thời hạn tạm nhập - tái xuất, tạm xuất - tái nhập: Thực hiện theo thỏa thuận của thương nhân với bên đối tác và đăng ký với Chi cục Hải quan khi làm thủ tục tạm nhập, tạm xuất.

    5. Thủ tục hải quan thực hiện theo quy định tại Mục 5 Chương này.

    Trên đây là nội dung quy định về hàng hóa tạm nhập - tái xuất, tạm xuất - tái nhập để bảo hành, sửa chữa. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 08/2015/NĐ-CP.

    Trân trọng!

    9