Đơn giản hóa thủ tục gia hạn thời gian hoạt động đối với ngân hàng liên doanh theo quy định của pháp luật hiện hành?

Đơn giản hóa thủ tục gia hạn thời gian hoạt động đối với ngân hàng liên doanh theo quy định của pháp luật? Bổ sung quy định các loại giấy tờ phải hợp pháp hóa lãnh sự với hồ sơ gì?

Nội dung chính

    Đơn giản hóa thủ tục gia hạn thời gian hoạt động đối với ngân hàng liên doanh theo quy định của pháp luật hiện hành?

    Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục gia hạn thời gian hoạt động đối với ngân hàng liên doanh được quy định tại Tiểu mục 5 Mục A Phần XVI Phương án đơn giản hóa 258 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ, ngành do Chính phủ ban hành kèm theo Nghị quyết 25/NQ-CP năm 2010 như sau:

    - Bỏ quy định “Các văn bản khác có liên quan theo yêu cầu của NHNN”.

    - Bổ sung, mẫu hóa thành phần hồ sơ gia hạn thời hạn hoạt động và các loại giấy tờ cần phải hợp pháp hóa lãnh sự đối với thủ tục gia hạn thời hạn hoạt động ngân hàng 100% vốn nước ngoài, cụ thể là:

    + Ban hành mẫu đơn xin gia hạn;

    + Mẫu báo cáo tổng quan tình hình hoạt động…;

    + Mẫu đề cương cung cấp thông tin, xác nhận về tình hình tuân thủ pháp luật và tình hình tài chính của ngân hàng nước ngoài, tổ chức tín dụng nước ngoài, các thành viên góp vốn nước ngoài khác trong vòng ba (03) năm liên tiếp trước khi xin gia hạn;

    + Bổ sung quy định các loại giấy tờ phải hợp pháp hóa lãnh sự đối với hồ sơ xin gia hạn thời hạn hoạt động.

    11