Đối với doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm, quy trình thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh quy định thế nào?

Tôi đang tìm hiểu về vấn đề này và có thắc mắc sau. Đối với doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm, quy trình thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh quy định thế nào?

Nội dung chính

    Đối với doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm, quy trình thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh quy định thế nào?

    Quy trình thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm được quy định tại Điều 16 Nghị định 88/2014/NĐ-CP quy định về dịch vụ xếp hạng tín nhiệm như sau:

    - Doanh nghiệp nộp một (01) bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đến Bộ Tài chính để kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ.

    - Trong thời hạn mười (10) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ Tài chính thông báo về tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ và yêu cầu doanh nghiệp bổ sung tài liệu (nếu có) và gửi năm (05) bộ hồ sơ chính thức để thẩm định.

    - Trong thời hạn sáu mươi (60) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các Bộ, ngành có liên quan thẩm định, xem xét hồ sơ để cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh. Trong trường hợp từ chối, Bộ Tài chính thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

    - Nội dung thẩm định hồ sơ theo các điều kiện quy định tại Điều 14 Nghị định này.

    Trên đây là nội dung về quy trình thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 88/2014/NĐ-CP

    20