Doanh nghiệp cảng hàng không có trách nhiệm gì về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách?
Nội dung chính
Doanh nghiệp cảng hàng không có trách nhiệm gì về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách?
“Bồi thường ứng trước không hoàn lại” là việc bồi thường bằng tiền hoặc bằng các hình thức phù hợp khác mà người vận chuyển phải trả cho hành khách trong các trường hợp theo quy định của pháp luật không phụ thuộc vào việc xác định mức thiệt hại thực tế của hành khách.
Theo quy định tại Điều 14 Thông tư 14/2015/TT-BGTVT Quy định việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành thì trách nhiệm của Doanh nghiệp cảng hàng không về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách được quy định như sau:
Doanh nghiệp cảng hàng không có trách nhiệm cập nhật thông tin chuyến bay bị hủy, bị chậm kéo dài lên hệ thống thông tin của cảng hàng không ngay sau khi nhận được thông tin do người vận chuyển cung cấp theo quy định tại khoản 3 Điều 4 Thông tư này.
Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Doanh nghiệp cảng hàng không về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 14/2015/TT-BGTVT.