Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm gì liên quan đến việc bồi thường ứng trước không hoàn lại?

Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm gì liên quan đến việc bồi thường ứng trước không hoàn lại? Kiểm tra, giám sát, xử lý theo thẩm quyền luật định như thế nào?

Nội dung chính

    Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm gì liên quan đến việc bồi thường ứng trước không hoàn lại?

    “Bồi thường ứng trước không hoàn lại” là việc bồi thường bằng tiền hoặc bằng các hình thức phù hợp khác mà người vận chuyển phải trả cho hành khách trong các trường hợp theo quy định của pháp luật không phụ thuộc vào việc xác định mức thiệt hại thực tế của hành khách.

    Theo quy định tại Điều 12 Thông tư 14/2015/TT-BGTVT Quy định việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành thì Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm:

    - Công bố độ dài đường bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam làm cơ sở cho việc tính mức tiền bồi thường ứng trước không hoàn lại nêu tại Điều 8 của Thông tư này.

    - Kiểm tra, giám sát, xử lý theo thẩm quyền việc thực hiện các quy định về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.

    Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Cục Hàng không Việt Nam liên quan đến việc bồi thường ứng trước không hoàn lại. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 14/2015/TT-BGTVT.

    7