Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp trung ương được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp trung ương được quy định như thế nào? Đơn vị nào ra quyết định thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp trung ương?

Nội dung chính

    Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp trung ương được quy định như thế nào?

    Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp trung ương được quy định tại Khoản 3  Điều 11 Nghị định 39/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật An toàn, vệ sinh lao động, cụ thể như sau:

    Việc thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp trung ương theo Khoản 3 Điều 35 Luật An toàn, vệ sinh lao động được quy định như sau:

    - Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp trung ương, trừ các vụ tai nạn lao động được quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 34 Luật An toàn, vệ sinh lao động;

    - Thủ trưởng cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật chuyên ngành hoặc Bộ trưởng các bộ quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 21 Nghị định này thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp trung ương để Điều tra các vụ tai nạn lao động xảy ra trong các lĩnh vực quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 34 Luật An toàn, vệ sinh lao động;

    - Quyết định thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp trung ương theo mẫu quy định tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Nghị định này.

    10