Điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam khi nào?

Điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam khi nào? Thay đổi tên gọi của Văn phòng đại diện, Chi nhánh thì sao?

Nội dung chính

    Điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam khi nào?

    Theo quy định tại Điều 15 Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam thì các trường hợp điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam được quy định cụ thể như sau:

    Thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh trong những trường hợp sau:

    - Thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài.

    - Thay đổi nội dung hoạt động của thương nhân nước ngoài có liên quan trực tiếp đến nội dung hoạt động của Chi nhánh tại Việt Nam.

    - Thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.

    - Thay đổi tên gọi của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.

    - Thay đổi nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.

    - Thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của Văn phòng đại diện trong một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc trong khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý.

    - Thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của Chi nhánh.

    Trân trọng!

    13