Cuối năm 1971 địch thực hiện kế hoạch chiến tranh phá hoại miền Bắc lần thứ bao nhiêu?

Cuối năm 1971 địch thực hiện kế hoạch chiến tranh phá hoại miền Bắc lần thứ bao nhiêu?

Nội dung chính

    Cuối năm 1971 địch thực hiện kế hoạch chiến tranh phá hoại miền Bắc lần thứ bao nhiêu ?

    Cuối năm 1971, đế quốc Mỹ thực hiện kế hoạch chiến tranh phá hoại miền Bắc lần thứ hai với quy mô ngày càng mở rộng và mức độ tàn khốc hơn so với lần thứ nhất. Kế hoạch chiến tranh phá hoại miền Bắc lần này nằm trong chiến lược quân sự toàn diện của Mỹ nhằm ngăn chặn sự chi viện của miền Bắc cho chiến trường miền Nam, tạo sức ép buộc ta phải nhượng bộ trên bàn đàm phán Hiệp định Paris.

    Bước sang năm 1972, kế hoạch chiến tranh phá hoại miền Bắc của Mỹ đạt đến mức độ cao nhất khi chúng huy động một lực lượng không quân hùng hậu, bao gồm hàng trăm máy bay ném bom chiến lược B-52, máy bay cường kích và tiêm kích hiện đại, liên tục tấn công các khu vực trọng yếu như Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, khu vực cầu Hàm Rồng (Thanh Hóa), Nghệ An... Đỉnh điểm của cuộc chiến tranh phá hoại miền Bắc lần này là chiến dịch Linebacker II, diễn ra vào tháng 12/1972, còn được gọi là "Điện Biên Phủ trên không", khi Mỹ liên tục rải thảm bom xuống Thủ đô Hà Nội và nhiều khu vực quan trọng khác trong suốt 12 ngày đêm.

    Tuy nhiên, trước sự tàn bạo của kế hoạch chiến tranh phá hoại miền Bắc, quân và dân ta đã anh dũng chiến đấu, bắn hạ hàng chục máy bay B-52 và hàng trăm máy bay chiến đấu khác của Mỹ, khiến kế hoạch này hoàn toàn thất bại. Trước tổn thất nặng nề, Mỹ buộc phải ngừng ném bom miền Bắc và ký kết Hiệp định Paris vào ngày 27/1/1973, chấm dứt sự can thiệp quân sự của Mỹ tại Việt Nam.

    Như vậy, cuối năm 1971 địch thực hiện kế hoạch chiến tranh phá hoại miền Bắc lần thứ 2. 

    (Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo)

    Cuối năm 1971 địch thực hiện kế hoạch chiến tranh phá hoại miền Bắc lần thứ bao nhiêu ?

    Cuối năm 1971 địch thực hiện kế hoạch chiến tranh phá hoại miền Bắc lần thứ bao nhiêu ? (Hình từ Internet)

    Môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông có đặc điểm gì?

    Căn cứ vào Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Lịch sử được ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, được sửa đổi bởi Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT, theo đó môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông có những đặc điểm sau:

    I. ĐẶC ĐIỂM MÔN HỌC
    Lịch sử là môn học thuộc nhóm Khoa học xã hội, gồm 2 phần: phần bắt buộc đối với tất cả học sinh và phần lựa chọn cho học sinh chọn môn Lịch sử theo định hướng nghề nghiệp ở cấp trung học phổ thông.
    Môn Lịch sử có sứ mệnh giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực lịch sử, thành phần của năng lực khoa học đồng thời góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung được xác định trong Chương trình tổng thể. Môn Lịch sử giữ vai trò chủ đạo trong việc giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, truyền thống lịch sử và văn hóa dân tộc, giúp học sinh nhận thức và vận dụng được các bài học lịch sử giải quyết những vấn đề của thực tế cuộc sống, phát triển tầm nhìn, củng cố các giá trị nhân văn, tinh thần cộng đồng, lòng khoan dung, nhân ái; góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất của công dân Việt Nam, công dân toàn cầu trong xu thế phát triển của thời đại.
    Môn Lịch sử hình thành, phát triển cho học sinh tư duy lịch sử, tư duy hệ thống, tư duy phản biện, kĩ năng khai thác và sử dụng các nguồn sử liệu, nhận thức và trình bày lịch sử trong logic lịch đại và đồng đại, kết nối quá khứ với hiện tại.
    Môn Lịch sử giúp học sinh nhận thức được giá trị khoa học và giá trị thực tiễn của sử học trong đời sống xã hội hiện đại, hiểu biết và có tình yêu đối với lịch sử, văn hóa dân tộc và nhân loại; góp phần định hướng cho học sinh lựa chọn những nghề nghiệp như: nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn, ngoại giao, quản lí, hoạt động du lịch, công nghiệp văn hóa, thông tin truyền thông,...
    Chương trình môn Lịch sử hệ thống hóa, củng cố kiến thức thông sử ở giai đoạn giáo dục cơ bản, đồng thời giúp học sinh tìm hiểu sâu hơn các kiến thức lịch sử cốt lõi thông qua các chủ đề, chuyên đề học tập về lịch sử thế giới, lịch sử khu vực Đông Nam Á và lịch sử Việt Nam. Phương pháp dạy học môn Lịch sử được thực hiện trên nền tảng những nguyên tắc cơ bản của sử học và phương pháp giáo dục hiện đại.
    ...

    Như vậy, môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông có những đặc điểm nêu trên.

    Chuyên viên pháp lý Lê Trần Hương Trà
    saved-content
    unsaved-content
    95