Công ty phải thông báo trước cho người lao động mấy ngày khi hết hạn hợp đồng?

Chuyên viên pháp lý: Thư Viện Nhà Đất
Tham vấn bởi Luật sư: Phạm Thanh Hữu
Công ty phải thông báo trước cho người lao động mấy ngày khi hết hạn hợp đồng?

Nội dung chính

    Công ty phải thông báo trước cho người lao động mấy ngày khi hết hạn hợp đồng?

    Khoản 1 Điều 45 Bộ luật Lao động 2019 quy định về thông báo chấm dứt hợp đồng lao động như sau:

    Người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động về việc chấm dứt hợp đồng lao động khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định của Bộ luật này, trừ trường hợp quy định tại các khoản 4, 5, 6, 7 và 8 Điều 34 Bộ luật Lao động 2019.

    Mà trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động khi hết hạn hợp đồng lại thuộc Khoản 1 Điều 34 Bộ luật Lao động 2019.

    => Như vậy, trường hợp chấm dứt hợp đồng do hết hạn hợp đồng lao động, công ty có trách nhiệm phải thông báo bằng văn bản cho người lao động. 

    Tuy nhiên, luật không quy định cụ thể thời gian thông báo về việc chấm dứt HĐLĐ là khi nào, vì vậy mà phụ thuộc vào quy chế riêng của công ty mà công ty thực hiện việc thông báo này.

    72
    Quản lý: Công ty TNHH THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số ..., do ... cấp ngày ... (dự kiến) Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ