Chuyển giao văn bản đến Cục Thuế, Bộ Tài chính được quy định như thế nào trong văn bản hiện hành?
Nội dung chính
Chuyển giao văn bản đến Cục Thuế, Bộ Tài chính được quy định như thế nào trong văn bản hiện hành?
Việc chuyển giao văn bản đến Cục Thuế, Bộ Tài chính được quy định tại Tiểu mục 2 Mục II Phần II Quy trình tiếp nhận, quản lý văn bản đi, đến của Cơ quan Tổng cục thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành kèm theo Quyết định 2220/QĐ-TCT năm 2015 như sau:
- Văn bản chuyển Cục Thuế
Căn cứ quy định của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế về việc phân cấp xử lý vướng mắc về thuế;
Những văn bản Người nộp thuế hỏi thuộc phạm vi Cục thuế giải quyết, nhưng chưa được Cục thuế trả lời; phòng Hành chính làm phiếu chuyển, lãnh đạo Văn phòng ký để chuyển Cục Thuế ngay trong ngày, đồng thời gửi người nộp thuế biết. Văn thư TCT gửi phiếu chuyển kèm theo bản chính văn bản hỏi về Cục Thuế; chuyển Vụ đơn vị liên quan bản foto để theo dõi đôn đốc Cục Thuế giải quyết;
- Văn bản thuộc thẩm quyền Bộ Tài chính giải quyết:
Đối với những văn bản đến thuộc chức năng giải quyết của Bộ Tài chính (trừ trường hợp Lãnh đạo Bộ có ý kiến chỉ đạo) thì Phòng Hành chính làm thủ tục chuyển Bộ Tài chính tương tự như quy định tại tiết a nêu trên.