Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Khoái Châu sau sáp nhập tỉnh Hưng Yên

Chuyên viên pháp lý: Đỗ Trần Quỳnh Trang
Tham vấn bởi Luật sư: Nguyễn Thụy Hân
Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Khoái Châu sau sáp nhập tỉnh Hưng Yên

Mua bán Đất tại Hưng Yên

Xem thêm Mua bán Đất tại Hưng Yên

Nội dung chính

    Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Khoái Châu sau sáp nhập tỉnh Hưng Yên

    Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên đã ban hành Quyết định 16/2025/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai Hưng Yên thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Hưng Yên.

    Căn cứ tại Phụ lục ban hành kèm Quyết định 16/2025/QĐ-UBND về danh sách chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Hưng Yên sau sáp nhập. 

    Theo đó, cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Khoái Châu sau sáp nhập tỉnh Hưng Yên như sau:

    Stt

    Tên Chi nhánh

    Khu vực phụ trách thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn

    [...]

    [...][...]

    6

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Khoái Châu

    Xã Khoái Châu, xã Triệu Việt Vương, xã Việt Tiến, xã Chí Minh và xã Châu Ninh

    7

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Văn Giang

    Xã Nghĩa Trụ, xã Phụng Công, xã Văn Giang và xã Mễ Sở 

    Như vậy, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Khoái Châu phụ trách các khu vực: Xã Khoái Châu, xã Triệu Việt Vương, xã Việt Tiến, xã Chí Minh và xã Châu Ninh.

    Địa chỉ trụ sở địa chỉ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Khoái Châu tại Số 55, đường Nguyễn Khoái, Xã Khoái Châu, Tỉnh Hưng Yên.

    Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Khoái Châu sau sáp nhập tỉnh Hưng Yên

    Cập nhật địa chỉ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực Khoái Châu sau sáp nhập tỉnh Hưng Yên (Hình từ Internet)

    Nhiệm vụ của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai là gì?

    Căn cứ khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định về nhiệm vụ của chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai như sau:

    (1) Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    (2) Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    (3) Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;

    (4) Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;

    (5) Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;

    (6) Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;

    (7) Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;

    (8) Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;

    (9) Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;

    (10) Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024;

    (11) Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;

    (12) Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao. 

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có được thành lập phòng chuyên môn không?

    Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP như sau:

    Điều 13. Văn phòng đăng ký đất đai
    [...]
    3. Cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai do cơ quan, người có thẩm quyền quyết định theo quy định của pháp luật về đơn vị sự nghiệp công lập và quy định sau:
    a) Văn phòng đăng ký đất đai có các phòng chuyên môn và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đặt tại các đơn vị hành chính cấp huyện hoặc tại khu vực.
    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được thành lập phòng chuyên môn nếu đáp ứng tiêu chí thành lập phòng theo quy định của pháp luật; thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai;
    b) Văn phòng đăng ký đất đai và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản, hoạt động theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập; hạch toán theo quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
    [...]

    Như vậy, căn cứ theo quy định trên thì chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được phép thành lập văn phòng chuyên môn.

    Việc thành lập văn phòng chuyên môn phải đáp ứng được tiêu chí thành lập phòng theo quy định của pháp luật.

    saved-content
    unsaved-content
    1