Cách thức, thời hạn, phương thức gửi tài liệu họp của cơ quan hành chính nhà nước được quy định như thế nào?

Tôi đang tìm hiểu các quy định về chế độ họp trong cơ quan hành chính nhà nước. Theo thông tin tôi được biết thì Thủ tướng vừa mới ban hành văn bản về vấn đề này. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định này thì cách thức, thời hạn, phương thức gửi tài liệu họp của cơ quan hành chính nhà nước được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Cách thức, thời hạn, phương thức gửi tài liệu họp của cơ quan hành chính nhà nước được quy định như thế nào?

    Tại Điều 10 Quyết định 45/2018/QĐ-TTg, có hiệu lực ngày 25/12/2018, quy định Cách thức, thời hạn, phương thức gửi tài liệu họp của cơ quan hành chính nhà nước như sau:

    - Giấy mời, tài liệu phục vụ cuộc họp phải được ký số theo quy định của pháp luật và được gửi bản điện tử cho các cơ quan, đơn vị, người tham dự họp qua chức năng của hệ thống quản lý văn bản (trừ tài liệu mật được thực hiện theo quy định đối với văn bản có nội dung thuộc bí mật nhà nước), ngoài ra có thể áp dụng thêm các cách thức sau:

    + Fax, thư điện tử công vụ;

    + Điện thoại cá nhân, tin nhắn, thông báo qua mạng xã hội được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

    + Đăng tải trên website của cơ quan, đơn vị chủ trì tổ chức họp.

    - Thời gian gửi tài liệu họp chậm nhất là 03 ngày làm việc trước ngày bắt đầu tổ chức cuộc họp định kỳ; đối với cuộc họp đột xuất, thời gian gửi tài liệu thực hiện theo yêu cầu của người triệu tập cuộc họp.

    - Đối với cuộc họp đã có trong kế hoạch công tác và đã được người chủ trì đồng ý về mặt nguyên tắc, trong khi chờ ý kiến về thời gian tổ chức chính thức thì đơn vị chủ trì tổ chức cuộc họp có thể gửi trước tài liệu họp cho cơ quan, đơn vị, người được mời tham dự để chủ động nghiên cứu, chuẩn bị nội dung, ý kiến phát biểu và gửi giấy mời tham dự sau khi được người chủ trì chính thức quyết định.

    13