Bộ Tư lệnh chiến dịch Bình Giã được thành lập gồm có mấy đồng chí?

Bộ Tư lệnh chiến dịch Bình Giã được thành lập gồm có mấy đồng chí? Đặc điểm của môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông là gì?

Nội dung chính

    Bộ Tư lệnh chiến dịch Bình Giã được thành lập gồm có mấy đồng chí?

    Cùng với quyết định mở chiến dịch, Bộ Tư lệnh Chiến dịch Bình Giã được thành lập để trực tiếp chỉ huy, tổ chức và điều phối các lực lượng tham gia chiến dịch. Thành phần Bộ Tư lệnh gồm 5 đồng chí giữ những vị trí trọng yếu, cụ thể như sau:

    (1) Trần Đình Xu – Tư lệnh chiến dịch, chịu trách nhiệm chung trong việc chỉ đạo các lực lượng quân sự, xây dựng kế hoạch tác chiến và tổ chức phối hợp giữa các đơn vị.

    (2) Lê Văn Tưởng – Chính ủy chiến dịch, phụ trách công tác chính trị, tư tưởng, động viên tinh thần chiến đấu của bộ đội và nhân dân.

    (3) Nguyễn Hòa – Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng, hỗ trợ chỉ huy chung và đảm nhiệm việc điều hành các hoạt động tác chiến trên thực địa.

    (4) Lê Xuân Lưu – Phó Chính ủy, phối hợp cùng Chính ủy Lê Văn Tưởng trong công tác chính trị, tư tưởng, đồng thời duy trì sự đoàn kết trong nội bộ quân đội.

    (5) Nguyễn Văn Bứa – Phó Tư lệnh, hỗ trợ công tác chỉ huy chung và tham gia vào việc triển khai chiến lược chiến dịch.

    Bộ Tư lệnh Chiến dịch Bình Giã đã đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thế trận chiến đấu hiệu quả, góp phần đưa chiến dịch đi đến thắng lợi. Với sự lãnh đạo và chỉ đạo chặt chẽ của Bộ Tư lệnh, chiến dịch đã gây tổn thất nặng nề cho quân đội Mỹ - Ngụy, làm suy yếu chiến lược "Chiến tranh đặc biệt" của địch, đồng thời tạo đà cho các chiến dịch quân sự quan trọng tiếp theo trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

    Bộ Tư lệnh chiến dịch Bình Giã được thành lập gồm có mấy đồng chí?

    Bộ Tư lệnh chiến dịch Bình Giã được thành lập gồm có mấy đồng chí? (Hình từ Internet)

    Đặc điểm của môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông là gì?

    Căn cứ vào Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Lịch sử được ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, được sửa đổi bởi Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT, theo đó đặc điểm xây dựng chương trình giáo dục môn Lịch sử như sau:

    - Lịch sử là môn học thuộc nhóm Khoa học xã hội, gồm 2 phần: phần bắt buộc đối với tất cả học sinh và phần lựa chọn cho học sinh chọn môn Lịch sử theo định hướng nghề nghiệp ở cấp trung học phổ thông.

    - Môn Lịch sử có sứ mệnh giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực lịch sử, thành phần của năng lực khoa học đồng thời góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung được xác định trong Chương trình tổng thể.

    - Môn Lịch sử giữ vai trò chủ đạo trong việc giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, truyền thống lịch sử và văn hóa dân tộc, giúp học sinh nhận thức và vận dụng được các bài học lịch sử giải quyết những vấn đề của thực tế cuộc sống, phát triển tầm nhìn, củng cố các giá trị nhân văn, tinh thần cộng đồng, lòng khoan dung, nhân ái; góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất của công dân Việt Nam, công dân toàn cầu trong xu thế phát triển của thời đại.

    - Môn Lịch sử hình thành, phát triển cho học sinh tư duy lịch sử, tư duy hệ thống, tư duy phản biện, kĩ năng khai thác và sử dụng các nguồn sử liệu, nhận thức và trình bày lịch sử trong logic lịch đại và đồng đại, kết nối quá khứ với hiện tại.

    - Môn Lịch sử giúp học sinh nhận thức được giá trị khoa học và giá trị thực tiễn của sử học trong đời sống xã hội hiện đại, hiểu biết và có tình yêu đối với lịch sử, văn hóa dân tộc và nhân loại; góp phần định hướng cho học sinh lựa chọn những nghề nghiệp như: nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn, ngoại giao, quản lí, hoạt động du lịch, công nghiệp văn hóa, thông tin truyền thông,...

    - Chương trình môn Lịch sử hệ thống hóa, củng cố kiến thức thông sử ở giai đoạn giáo dục cơ bản, đồng thời giúp học sinh tìm hiểu sâu hơn các kiến thức lịch sử cốt lõi thông qua các chủ đề, chuyên đề học tập về lịch sử thế giới, lịch sử khu vực Đông Nam Á và lịch sử Việt Nam.

    - Phương pháp dạy học môn Lịch sử được thực hiện trên nền tảng những nguyên tắc cơ bản của sử học và phương pháp giáo dục hiện đại.

    Chuyên viên pháp lý Nguyễn Mai Bảo Ngọc
    saved-content
    unsaved-content
    22