Bảo quản, lưu trữ hồ sơ kiểm toán của doanh nghiệp, chi nhánh kiểm toán độc lập được quy định như thế nào?

Chuyên viên pháp lý: Thư Viện Nhà Đất
Tham vấn bởi Luật sư: Phạm Thanh Hữu
Bảo quản, lưu trữ hồ sơ kiểm toán của doanh nghiệp, chi nhánh kiểm toán độc lập được quy định như thế nào? Bảo quản, lưu trữ hồ sơ kiểm toán của doanh nghiệp, chi nhánh kiểm toán độc lập quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Bảo quản, lưu trữ hồ sơ kiểm toán của doanh nghiệp, chi nhánh kiểm toán độc lập được quy định như thế nào?

    Bảo quản, lưu trữ hồ sơ kiểm toán của doanh nghiệp, chi nhánh kiểm toán độc lập đđược quy định tại Điều 50 Luật kiểm toán độc lập 2011 như sau:

    - Hồ sơ kiểm toán phải được bảo quản đầy đủ, an toàn trong quá trình sử dụng.

    - Hồ sơ kiểm toán phải đưa vào lưu trữ trong thời hạn mười hai tháng, kể từ ngày phát hành báo cáo kiểm toán của cuộc kiểm toán. Thời hạn lưu trữ hồ sơ kiểm toán tối thiểu là mười năm.

    - Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp kiểm toán, chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán nước ngoài tại Việt Nam phải chịu trách nhiệm tổ chức bảo quản, lưu tữ hồ sơ kiểm toán an toàn, đầy đủ, hợp pháp và bảo mật.

    - Hồ sơ kiểm toán đưa vào lưu trữ phải đầy đủ, có hệ thống, phải phân loại, sắp xếp thành từng bộ hồ sơ riêng theo thứ tự thời gian phát sinh và theo từng hợp đồng kiểm toán, từng cuộc kiểm toán.

    - Chính phủ quy định chi tiết về lưu trữ, sử dụng và tiêu hủy hồ sơ kiểm toán.

    52
    Quản lý: Công ty TNHH THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số ..., do ... cấp ngày ... (dự kiến) Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ