Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Ban đề thi hội thi tổng phụ trách Đội giỏi được quy định như thế nào?

Ban đề thi hội thi tổng phụ trách Đội giỏi được quy định như thế nào? Tôi có thể  tham khảo vấn đề này tại văn bản pháp luật nào?

Nội dung chính

    Ban đề thi hội thi tổng phụ trách Đội giỏi được quy định như thế nào?

    Ban đề thi hội thi tổng phụ trách Đội giỏi được quy định tại Điều 13 Thông tư 52/2012/TT-BGDĐT về Điều lệ hội thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh giỏi do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Cụ thể:

    Ban đề thi của hội thi do trưởng phòng giáo dục và đào tạo, giám đốc sở giáo dục và đào tạo quyết định thành lập, gồm có trưởng ban và các thành viên.

    - Trưởng ban: Là cán bộ phụ trách chuyên môn của đơn vị tổ chức hội thi, có trách nhiệm chỉ đạo tổ chức việc ra đề thi, hướng dẫn chấm phục vụ hội thi theo nội dung, hình thức thi đã được quy định;

    - Thành viên: Là các thành viên am hiểu, có kinh nghiệm hoặc có kiến thức về lĩnh vực công tác Đội và phong trào thiếu nhi (gồm các chuyên viên phụ trách chuyên môn của các cấp học thuộc sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo; các chuyên viên hội đồng đội các cấp hoặc là giáo viên làm tổng phụ trách Đội có kinh nghiệm và uy tín trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp.

    Nhiệm vụ và quyền hạn của ban đề thi:

    - Thực hiện việc ra đề thi, hướng dẫn chấm theo nội dung quy định tại Điều 6 của Điều lệ này;

    - Bảo đảm đề thi, hướng dẫn chấm chính xác, rõ ràng; được bảo mật, an toàn theo đúng quy định.

    7