Bài văn tả cây hoa hồng lớp 4? Mẫu bài văn tả hoa hồng lớp 4 ngắn gọn
Nội dung chính
Bài văn tả cây hoa hồng lớp 4? Mẫu bài văn tả hoa hồng lớp 4 ngắn gọn
Hoa hồng là một loài hoa phổ biến, có màu sắc rực rỡ, hình dáng đẹp và hương thơm dễ chịu, rất phù hợp để làm chủ đề trong bài văn miêu tả.
Tham khảo 5 Mẫu bài văn tả hoa hồng lớp 4 ngắn gọn như sau:
Bài văn tả cây hoa hồng lớp 4 ngắn gọn - Mẫu 1
Cây hoa hồng trong vườn nhà em Trong khu vườn nhỏ của nhà em, có rất nhiều loài hoa đẹp, nhưng em yêu thích nhất là cây hoa hồng mà bố em trồng từ lâu. Mỗi ngày, em đều ngắm nhìn và chăm sóc cây hoa hồng vì nó không chỉ làm đẹp cho khu vườn mà còn mang lại hương thơm dễ chịu. Cây hoa hồng nhà em không quá cao, chỉ khoảng 50cm. Thân cây màu nâu sẫm, có nhiều gai nhọn nhưng rất chắc chắn. Lá cây có màu xanh đậm, mép lá có răng cưa nhỏ. Vào mỗi mùa hoa, những bông hoa hồng đỏ rực rỡ nở bung khoe sắc. Cánh hoa mềm mại, xếp chồng lên nhau thành từng lớp như những tấm lụa mỏng. Khi chạm nhẹ vào cánh hoa, em cảm nhận được sự mịn màng, dịu dàng của nó. Hương hoa thơm nhẹ nhàng, lan tỏa khắp khu vườn khiến ai đi ngang qua cũng phải dừng lại để hít hà mùi hương dễ chịu ấy. Vào mỗi buổi sáng, khi những giọt sương còn đọng trên cánh hoa, trông hoa hồng càng trở nên lấp lánh như những viên ngọc quý. Em rất thích tưới nước cho cây hoa hồng và chăm sóc nó mỗi ngày để cây luôn tươi tốt. Cây hoa hồng không chỉ là loài hoa đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa. Nó tượng trưng cho tình yêu, sự quý phái và lòng biết ơn. Em rất yêu quý cây hoa hồng của mình và sẽ chăm sóc nó thật tốt để cây luôn khoe sắc rực rỡ. |
Bài văn tả cây hoa hồng lớp 4 ngắn gọn - Mẫu 2
Cây hoa hồng trước sân nhà em Trước sân nhà em có một cây hoa hồng rất đẹp. Đây là món quà mà mẹ tặng em vào dịp sinh nhật năm ngoái. Từ đó đến nay, em luôn yêu quý và chăm sóc cây hoa hồng như một người bạn thân thiết. Cây hoa hồng của em không cao lắm, thân cây màu nâu, hơi sần sùi và có nhiều gai nhọn. Lá cây màu xanh thẫm, mép lá có răng cưa nhỏ. Mỗi khi mùa hoa đến, cây hoa hồng nở những bông hoa màu hồng nhạt vô cùng duyên dáng. Cánh hoa mềm mịn như lụa, xếp chồng lên nhau tạo thành bông hoa xinh xắn. Hoa hồng có hương thơm nhẹ nhàng, dịu mát, thu hút rất nhiều ong bướm bay lượn xung quanh. Mỗi buổi sáng, em thường ra sân để tưới nước cho cây và ngắm nhìn những bông hoa lung linh dưới ánh nắng. Mỗi khi nhìn thấy hoa hồng nở, em cảm thấy rất vui và yêu đời hơn. Hoa hồng không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà còn mang đến niềm vui mỗi ngày cho em. Em sẽ luôn chăm sóc cây hoa hồng thật tốt để cây ra nhiều bông hoa rực rỡ hơn nữa. |
Bài văn tả cây hoa hồng lớp 4 ngắn gọn - Mẫu 3
Cây hoa hồng trong công viên Cuối tuần, em thường cùng gia đình đi dạo trong công viên gần nhà. Ở đó có rất nhiều loại hoa đẹp, nhưng em thích nhất là những cây hoa hồng được trồng thành hàng dài rực rỡ. Cây hoa hồng trong công viên không quá cao, thân cây mảnh nhưng đầy gai nhọn. Lá cây xanh bóng, hơi dày và có viền răng cưa. Những bông hoa hồng đỏ thắm nở rộ trông như những viên ngọc rực rỡ. Hương hoa lan tỏa khắp không gian, làm cho không khí trong công viên trở nên thơ mộng hơn. Những chú bướm đủ màu sắc bay lượn quanh hoa hồng, tạo nên một cảnh tượng vô cùng đẹp mắt. Mỗi khi đi dạo ngang qua vườn hoa hồng, em thường dừng lại thật lâu để ngắm nhìn và tận hưởng hương thơm dễ chịu của hoa. Cây hoa hồng trong công viên không chỉ làm đẹp cho cảnh quan mà còn mang đến cảm giác thư thái cho mọi người. Em mong rằng công viên sẽ ngày càng có nhiều hoa hồng hơn để ai cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này. |
Bài văn tả cây hoa hồng lớp 4 ngắn gọn - Mẫu 4
Cây hoa hồng của bà em Mỗi lần về quê thăm bà, em đều thích ra vườn ngắm những bông hoa hồng mà bà trồng. Cây hoa hồng của bà tuy nhỏ nhưng lại nở hoa rất đẹp. Cây hoa hồng của bà không cao lắm, thân cây màu nâu, có nhiều gai nhọn nhưng rất chắc khỏe. Lá cây màu xanh sẫm, có mép răng cưa nhỏ. Hoa hồng nhà bà có màu vàng nhạt, trông rất duyên dáng. Khi hoa nở, những cánh hoa xếp thành từng lớp, tỏa ra hương thơm dịu dàng. Buổi sáng, em thích nhất là ra vườn cùng bà tưới nước cho cây hoa hồng. Những giọt sương còn đọng trên cánh hoa làm cho hoa trông như được phủ một lớp pha lê lấp lánh. Cây hoa hồng của bà em không chỉ đẹp mà còn gắn liền với những kỷ niệm tuổi thơ của em. Em mong rằng mỗi lần về quê, em đều được ngắm nhìn những bông hoa hồng xinh đẹp ấy. |
Bài văn tả cây hoa hồng lớp 4 ngắn gọn - Mẫu 5
Cây hoa hồng – nữ hoàng của các loài hoa Trong số rất nhiều loài hoa, em yêu thích nhất là hoa hồng. Cây hoa hồng được mẹ em trồng trong một chậu gốm nhỏ đặt trước cửa nhà. Cây hoa hồng có thân màu nâu, nhiều gai nhọn nhưng rất chắc khỏe. Lá cây màu xanh mướt, mép lá có răng cưa nhỏ. Khi mùa hoa đến, cây nở ra những bông hoa đỏ thắm trông thật rực rỡ. Những cánh hoa mềm mại, xếp chồng lên nhau tạo thành một bông hoa tuyệt đẹp. Hương thơm của hoa hồng nhẹ nhàng, dễ chịu, thu hút nhiều ong bướm bay lượn xung quanh. Mỗi sáng, em thường tưới nước và nhổ cỏ quanh gốc cây để cây phát triển tốt hơn. Em rất vui khi thấy những bông hoa nở ngày càng to và đẹp hơn. Cây hoa hồng không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà còn mang đến hương thơm dễ chịu. Em rất yêu quý cây hoa hồng của mình và sẽ luôn chăm sóc nó thật tốt. |
(Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo)
Bài văn tả cây hoa hồng lớp 4? Mẫu bài văn tả hoa hồng lớp 4 ngắn gọn (Ảnh từ Internet)
Phương pháp đánh giá học sinh lớp 4 là gì?
Tại Điều 5 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định về một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh học sinh lớp 4 như sau:
- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.