Tuyến đường Đồng Phú - Bình Dương tại Đồng Nai có mấy làn xe?

Công ty Cổ phần Đầu tư - Bất động sản Thành Phương đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường Đồng Phú - Bình Dương tại Đồng Nai (mới).

Mua bán nhà đất tại Bình Phước

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Bình Phước

Nội dung chính

    Tuyến đường Đồng Phú - Bình Dương tại Đồng Nai có mấy làn xe?

    Tháng 8 năm 2025, Công ty Cổ phần Đầu tư - Bất động sản Thành Phương đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Đầu tư xây dựng đường Đồng Phú - Bình Dương, theo phương thức đối tác công tư (hình thức BT) tại Đồng Nai.

    Theo tiểu mục 0.5.1.3 Mục 0.5.1 Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Đầu tư xây dựng đường Đồng Phú - Bình Dương, theo phương thức đối tác công tư (hình thức BT) (trang 22 - 23) nêu rõ hạng mục công trình (phần đường) dự án xây dựng tuyến đường Đồng Phú - Bình Dương như sau:

    - Xây dựng đường 6 làn xe, với dải phân cách giữa dự trữ và đồng bộ với mặt cắt ngang của tuyến đường Tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng của tỉnh Bình Dương cũ.

    - Kết cấu mặt đường sử dụng bê tông nhựa nóng cấp cao A1.

    - Nền đường đi qua địa hình trung du với nhiều đoạn đào sâu và đắp cao đan xen.

    Như vậy, tuyến đường Đồng Phú - Bình Dương tại Đồng Nai có 6 làn xe.

    Trên đây là thông tin về Tuyến đường Đồng Phú - Bình Dương tại Đồng Nai có mấy làn xe?

    Tuyến đường Đồng Phú - Bình Dương tại Đồng Nai có mấy làn xe?

    Tuyến đường Đồng Phú - Bình Dương tại Đồng Nai có mấy làn xe? (Hình từ Internet)

    Biện pháp kiểm soát bụi và khí thải từ hoạt động chuẩn bị mặt bằng thi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Đồng Phú - Bình Dương tại Đồng Nai

    Theo tiểu mục 3.1.2 Mục 3.1 Chương 3 Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Đầu tư xây dựng đường Đồng Phú - Bình Dương, theo phương thức đối tác công tư (hình thức BT) (trang 160), biện pháp kiểm soát bụi và khí thải từ hoạt động chuẩn bị mặt bằng thi công dự án như sau:

    Để khống chế ô nhiễm bụi, khí thải, chủ đầu tư sẽ phối hợp cùng đơn vị thi công thực hiện một số các biện pháp giảm thiểu như sau:

    - Bảo đảm tốt các tiêu chuẩn quy trình quy phạm trong thiết kế xây dựng cơ bản của Nhà nước, lựa chọn các giải pháp thi công hợp lý và hiệu quả, đồng thời thực hiện phòng chống ô nhiễm tại nguồn.

    - Lên kế hoạch thi công cụ thể và bố trí nhân lực hợp lý, tuần tự, tránh chồng chéo giữa các công đoạn trong quá trình triển khai thi công.

    - Các khu vực tập trung nguyên vật liệu tạm thời cho dự án được bố trí riêng và che phủ bạt kín nhằm giảm thiểu bụi phát sinh trong bốc dỡ, lưu chứa nguyên vật liệu xây dựng.

    - Phun xịt nước tại khu vực sân bãi tập kết nguyên vật liệu, khu vực thi công nhằm giảm thiểu lượng bụi phát sinh tại khu vực này.

    - Các xe vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng như cát, đá, xi măng,... được phủ kín khi trong quá trình vận chuyển để tránh rơi vãi trong quá trình vận chuyển. Nếu có xảy ra rơi vãi, công nhân phải thực hiện dọn dẹp, thu gom vật liệu rơi vãi ngay sau đó.

    - Yêu cầu các phương tiện giảm tốc độ khi di chuyển trong khu vực thi công, tắt máy trong quá trình bốc dỡ nguyên vật liệu.

    - Các xe vận tải và máy móc thiết bị phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn quy định của Cục Đăng Kiểm về mức độ an toàn kỹ thuật và an toàn môi trường mới được phép hoạt động phục vụ cho công tác triển khai thực hiện dự án.

    - Công trường phải được dọn dẹp vào cuối ngày, không để vật tư, đất cát bừa bãi trên công trường.

    - Bố trí các hố rửa bánh xe ở lối ra vào khu vực thi công. Các phương tiện ra khỏi khu vực thi công phải được rửa bánh xe, tránh đem bùn đất ra khỏi khu vực thi công.

    - Đối với bụi từ công tác đắp nền, Chủ đầu tư phải kiểm soát chất lượng vật liệu san nền. Vật liệu san nền tại khu vực dự án phải đảm bảo QCVN 03:2008/BTNMTQCVN 15:2008/BTNMT. Đây là một trong những điều kiện lựa chọn nhà cung cấp vật liệu san nền.

    - Đối với bụi và khí thải phát sinh từ công tác trải thảm nhựa, phải vệ sinh sạch bề mặt cấp phối đá dăm trước khi thực hiện:

    + Quét sạch bề mặt cấp phối trước khi thi công.

    + Dọn sạch mi bụi cấp phối và rác thải trong quá trình thi công ở trên bề mặt.

    + Dùng ô tô tự đổ để vận chuyển hỗn hợp bê tông nhựa.

    + Xác định số lượng các xe và khoảng cách dừng của các xe hợp lý. Thùng các xe phải kín đáy và cả 4 bên đều sạch.

    + Dùng bạt để che phủ khi gặp trời mưa hoặc gió mạnh.

    + Dùng máy chuyên dụng để rải bê tông nhựa; khởi động máy trước 10-15 phút để kiểm tra máy có hoạt động bình thường không. Ô tô chở hỗn hợp bê tông nhựa phải đi lùi tới phễu của máy rải, các bánh xe phải tiếp xúc đều và nhẹ nhàng với 2 trục lăn.

    - Trang bị các dụng cụ bảo hộ lao động cho công nhân để hạn chế ảnh hưởng của bụi và khí thải như khẩu trang, kính bảo vệ mắt, găng tay.

    saved-content
    unsaved-content
    1