Điểm đầu và điểm cuối dự án đường Đồng Phú - Bình Dương
Mua bán nhà đất tại Bình Phước
Nội dung chính
Điểm đầu và điểm cuối dự án đường Đồng Phú - Bình Dương
Tháng 8 năm 2025, tỉnh Đồng Nai đã có Báo cáo tác động môi trường của dự án đầu tư xây dựng đường Đồng Phú - Bình Dương, theo phương thức đối tác công tư (Hình thức BT).
Theo đó, tại tiểu mục 1.6.6 Mục 1.1 Chương 1 (trang 50) Báo cáo tác động môi trường của dự án đầu tư xây dựng đường Đồng Phú - Bình Dương, theo phương thức đối tác công tư (Hình thức BT) nêu rõ điểm đầu và điểm cuối dự án đường Đồng Phú – Bình Dương như sau:
+ Điểm đầu: Giao với Quốc lộ 14 tại Km946+000 (theo lý trình Quốc lộ 14) thuộc xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước (nay là xã Đồng Tâm, tỉnh Đồng Nai).
+ Điểm cuối: Nối với đường Tạo Lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng (Bình Dương) tại Km21+115 (theo lý trình đường Tạo Lực), cách tim cầu Suối Rạc về phía Bình Phước khoảng 101,4m, thuộc xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước (nay là xã Đồng Phú, tỉnh Đồng Nai).
Điểm đầu và điểm cuối dự án đường Đồng Phú – Bình Dương (Hình từ Internet)
Các nút giao tại dự án đường Đồng Phú – Bình Dương
Tại tiểu mục 1.6.6 Mục 1.1 Chương 1 (trang 50) Báo cáo tác động môi trường của dự án đầu tư xây dựng đường Đồng Phú - Bình Dương, theo phương thức đối tác công tư (Hình thức BT) dự án đường Đồng Phú - Bình Dương bố trí 05 nút giao với các tuyến đường chính trên tuyến, bao gồm:
+ Nút giao với Quốc lộ 14;
+ Nút giao với cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành;
+ Nút giao với đường ĐT.753;
+ Nút giao với đường Khu công nghiệp (Quy hoạch);
+ Nút giao với đường HL.503.
Mục tiêu đầu tư dự án đường Đồng Phú - Bình Dương
Tại tiểu mục 1.6.1 Mục 1.1 Chương 1 (trang 49) Báo cáo tác động môi trường của dự án đầu tư xây dựng đường Đồng Phú - Bình Dương, theo phương thức đối tác công tư (Hình thức BT) mục tiêu dự án đường Đồng Phú - Bình Dương được nêu cụ thể như sau:
- Mục tiêu chính của dự án là hình thành trục giao thông chiến lược kết nối tỉnh Bình Phước với tỉnh Bình Dương.
- Góp phần thực hiện chiến lược phát triển hạ tầng giao thông quốc gia và vùng Đông Nam Bộ, thúc đẩy liên kết vùng, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội cho tỉnh và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Cụ thể:
+ Góp phần hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông vùng Đông Nam Bộ và khu vực Tây Nguyên theo các quy hoạch đã được phê duyệt;
+ Tăng cường kết nối liên vùng giữa các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ;
+ Hỗ trợ thực hiện chiến lược công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại khu vực phía Nam tỉnh Bình Phước cũ (nay là tỉnh Đồng Nai);
+ Tạo động lực thu hút đầu tư, phát triển đô thị, công nghiệp, dịch vụ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và cải thiện đời sống nhân dân trong khu vực.
- Các mục tiêu tổng thể và lợi ích chiến lược rộng hơn bao gồm:
+ Giải quyết vấn đề kết nối hạn chế giữa tỉnh Bình Phước cũ với các trung tâm công nghiệp, dịch vụ và logistics trọng điểm khu vực phía Nam, rút ngắn quãng đường và thời gian lưu thông;
+ Phục vụ nhu cầu phát triển đô thị, công nghiệp tại khu vực Đông Nam tỉnh Bình Phước cũ, đặc biệt là các khu vực quy hoạch mở rộng như KCN Bắc Đồng Phú, KCN Nam Đồng Phú, KCN Tân Lập, và các cụm dân cư mới;
+ Giảm áp lực giao thông cho các tuyến quốc lộ hiện hữu (QL13, QL14, ĐT741), mở ra hướng lưu thông thuận lợi hơn cho vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu từ Tây Nguyên xuống các cảng biển và khu công nghiệp tại Đông Nam Bộ.