Tiến độ thực hiện dự án Đường tỉnh 864 (Đường dọc sông Tiền) tại tỉnh Tiền Giang (cũ)
Mua bán nhà đất tại Tiền Giang
Nội dung chính
Thông tin dự án Đường tỉnh 864 (Đường dọc sông Tiền) tại tỉnh Tiền Giang (cũ)
Ngày 29/7/2025, HĐND tỉnh Đồng Tháp thông qua Nghị quyết 19/NQ-HĐND về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Đường tỉnh 864 (Đường dọc sông Tiền).
HĐND tỉnh Đồng Tháp phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Đường tỉnh 864 (Đường dọc sông Tiền) sử dụng nguồn vốn đầu tư công do Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý với tổng mức đầu tư là 2.463,0 tỷ đồng.
Nghị quyết 19/NQ-HĐND chỉ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Đường tỉnh 864 (Đường dọc sông Tiền) trong Nghị quyết 08/NQ-HĐND ngày 19 tháng 7 năm 2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nhóm A và dự án nhóm B sử dụng các nguồn vốn đầu tư công do Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý.
Theo đó, tiến độ dự án Đường tỉnh 864 (đường dọc sông Tiền) tại tỉnh Tiền Giang (cũ) tại Phụ lục về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Đường tỉnh 864 kèm theo Nghị quyết 19/NQ-HĐND như sau:
Tiến độ triển khai thực hiện dự án:
- Dự án thành phần 1: đang triển khai thi công xây dựng theo đúng kế hoạch, tiến độ.
- Dự án thành phần 2:
+ Đoạn từ Mỹ Tho đến ĐT.877B và cầu Vàm Giồng: đã nghiệm thu, đưa vào sử dụng.
+ Đoạn Long Bình - Đèn Đỏ: đang triển khai thi công xây dựng theo đúng kế hoạch, tiến độ.

Tiến độ thực hiện dự án Đường tỉnh 864 (Đường dọc sông Tiền) tại tỉnh Tiền Giang (cũ) (Hình từ Internet)
Địa điểm thực hiện dự án Đường tỉnh 864 (Đường dọc sông Tiền) tại tỉnh Tiền Giang (cũ)
Theo Mục 8 Phụ lục về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Đường tỉnh 864 (Đường dọc sông Tiền) kèm theo Nghị quyết 19/NQ-HĐND thì địa điểm thực hiện dự án Đường tỉnh 864 (Đường dọc sông Tiền) tại tỉnh Tiền Giang (cũ) như sau:
Địa điểm thực hiện dự án: phường Mỹ Phong và các xã: Thanh Hưng, An Hữu, Cái Bè, Bình Ninh, Vĩnh Hựu, Long Bình, Tân Hòa, Gò Công Đông.
Nhà nước có những chính sách gì để phát triển đối với hoạt động đường bộ?
Căn cứ theo Điều 4 Luật Đường bộ 2024 quy định về các chính sách phát triển đối với hoạt động đường bộ như sau:
(1) Chính sách phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm:
- Tập trung các nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu, thân thiện với môi trường; kết nối đồng bộ các tuyến đường bộ, các phương thức vận tải khác với vận tải đường bộ;
- Xây dựng cơ chế đẩy mạnh huy động các nguồn lực xã hội, đa dạng các hình thức, phương thức đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ;
- Ưu tiên phát triển các tuyến đường cao tốc, các công trình, dự án đường bộ trọng điểm kết nối vùng, khu vực, đô thị lớn, trung tâm trong nước và quốc tế; kết cấu hạ tầng đường bộ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, biên giới; kết cấu hạ tầng đường bộ dễ tiếp cận và bảo đảm an toàn cho các đối tượng dễ bị tổn thương; kết cấu hạ tầng đường bộ tại các đô thị để giảm ùn tắc giao thông; các tuyến đường tuần tra biên giới, đường ven biển để phục vụ mục tiêu kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh.
(2) Phát triển hợp lý các loại hình kinh doanh vận tải; tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các loại hình kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; phát triển giao thông thông minh; ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và các phương tiện vận tải khác.
(3) Khuyến khích, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài đầu tư, kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng đường bộ và hoạt động vận tải đường bộ; nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực đường bộ.
